เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ

Chery เดินหน้ากลยุทธ์เจาะตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา นำทัพโดย OMODA 5 ไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในต้นปีหน้า

    เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน Chery International และสื่อมวลชนไทยได้จัดถ่ายทอดสดซึ่ง Chery ได้กล่าวถึงความแข็งแกร่งขององค์กรและแผนการพัฒนาของ Chery ในตลาดประเทศไทยประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ Chery ในการส่งเสริม “กลยุทธ์ตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา" OMODA 5 EV เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยต้นปีหน้าเป็นโมเดลแรก
 

เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ
    Chery เป็นกลุ่มองค์กรที่มีความหลากหลายโดยมีห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นแกนหลัก โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ห่วงโซ่มูลค่าหลักของยานยนต์กลุ่มนี้มีกลุ่มธุรกิจหลัก 7 กลุ่มได้แก่รถยนต์ชิ้นส่วนรถยนต์บริการความสะดวกสบายสมัยใหม่การเงินเครือข่ายอัจฉริยะการขนส่งและอสังหาริมทรัพย์


    ในภาคยานยนต์รูปแบบการพัฒนาพร้อมกันของหลายแบรนด์จาก "ระดับเริ่มต้น" ไปจนถึง "ระดับหรูหรา" ได้ก่อตัวขึ้นซึ่งในบรรดาผลิตภัณฑ์ตระกูล TIGGO และ ARRIZO สองรายการได้รับความชื่นชอบจากผู้ใช้ทั่วโลกและโมเดลใหม่ของ OMODA ยังเร่งเปิดตัวสู่ตลาดโลกอีกด้วย

เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ
    ในด้านของพลังงานใหม่ Chery ยังได้ก่อตั้งสามแพลตฟอร์มยานยนต์หลักได้แก่ E0X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไฟฟ้าบริสุทธิ์อัจฉริยะประสิทธิภาพสูง C0X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระดับบริสุทธิ์สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก และ T2X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไฮบริดประสิทธิภาพสูงและได้วางแผนสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ 23 รุ่น ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ไฮบริดไฟฟ้าบริสุทธิ์อัจฉริยะและผลิตภัณฑ์ไฮบริดอัจฉริยะ

    ในขณะเดียวกัน Chery ยังพยายามอย่างต่อเนื่องในห่วงโซ่อุตสาหกรรมของส่วนประกอบหลักของพลังงานใหม่ ในปัจจุบันบริษัทได้ก่อตั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ของแบตเตอรี่พลังงานอุปกรณ์ชาร์จการรีไซเคิลแบตเตอรี่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าการเชื่อมต่ออัจฉริยะวัสดุใหม่และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งรวมถึงฐานการผลิตและการผลิตแบตเตอรี่พลังงาน 50-100 กิกะวัตต์ชั่วโมง

    ตามกระแสอุตสาหกรรมด้านพลังงานใหม่และความชาญฉลาด Chery ยังเปลี่ยนจากองค์กรแบบดั้งเดิมไปสู่องค์กรที่มีะบบนิเวศน์อัจฉริยะ  มุ่งเน้นผู้ใช้และผ่านกลยุทธ์ในการเร่งความเป็นสากลเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของแบรนด์ระดับโลก


    ปัจจุบัน Chery ได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลก 5 แห่งสร้างโรงงาน KD 10 แห่งและมีร้านจำหน่ายและบริการในต่างประเทศ 1,700 แห่ง


    ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ถูกส่งออกไปยังกว่า 80 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกและมีผู้ใช้ในต่างประเทศมากกว่า 2.35 ล้านคนได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับแรกในการส่งออกรถยนต์ของจีนเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน


    ตามแผน Chery จะสร้างกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่รถยนต์ไฟฟ้าล้วนและรถยนต์ไฮบริดในอนาคต และวางแผนที่จะขายรถยนต์มากกว่า 1 ล้านคันในต่างประเทศในปี 2568 และเข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนือในปี 2568 โดยตั้งใจทำยอดขายในต่างประเทศให้ถึง 2 ล้านคัน

 

    คุณ Shawn Xu รองประธานของ Chery International กล่าวว่าประเทศไทยเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญมากสำหรับ Chery โดยแบกรับภารกิจที่สำคัญในการบรรลุกลยุทธ์ตลาดพวงมาลัยขวา (RHD) ของ Chery เพื่อเป็นการตอบสนองต่อลูกค้าในตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา Chery วางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ทั้งรุ่น BEV และ PHEV ในประเทศไทยก่อน

    OMODA 5 BEV รถเอสยูวีแบบครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าล้วนพร้อมสไตล์เทคโนโลยีแห่งอนาคต จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าไฮไลท์รุ่นแรกของ Chery ที่จะเปิดตัวสู่ตลาดในประเทศไทยโมเดลนี้ถูกนำมาแสดงบนเวทีระหว่างการถ่ายทอดสดด้วยและสื่อสามารถเห็นได้ผ่านกล้อง

    ในขณะเดียวกัน Ms. Lillian รองประธานของ OMODA&JAECOO international อธิบายจุดขายของ OMODA 5 EV รวมถึง TIGGO 8 Pro PHEV และ JAECOO 7 PHEV ดังต่อไปนี้

OMODA 5 EV 
เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ

 
    OMODA 5 EV การออกแบบรูปลักษณ์ของรถคันนี้แสดงให้เห็นว่าผู้นำเทรนด์แฟชั่นเดินอยู่แถวหน้าของแฟชั่นซึ่งแสดงถึงความต้องการด้านบุคลิกภาพที่ไม่เหมือนใคร

เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ


    ไฟท้าย LED X-STYLE, กระจังหน้าแบบปิดด้วยไฟฟ้าล้วน, ล้อแบบสปอร์ตขนาด 18 นิ้วและหน้าจอคู่ขนาด 12.3 นิ้วแบบไร้รอยต่อและเบาะนั่งแบบสปอร์ตในตัวที่มีการระบายอากาศและความร้อนล้วนเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ OMODA
    ที่นั่งคนขับสามารถปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทางและคนขับร่วมปรับไฟฟ้า 4 ทิศทางและมีเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติคู่พร้อมตัวกรองอากาศฟอกอากาศ PM2.5 ควบคู่กับเครื่องเสียงยี่ห้อ SONY สามารถรู้สึกได้ถึงความเงียบสงบไร้กังวลหรือสามารถสนุกกับความบันเทิงในระดับคอนเสิร์ต    สำหรับการเดินทางแต่ละช่วง OMODA EV มุ่งเน้นที่การนำความรู้สึกหรูหรามาสู่ผู้ใช้

 

    OMODA 5 EV ไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยเท่านั้นแต่ยังเป็นรถ SUV สไตล์ครอสโอเวอร์ที่ชาญฉลาดอีกด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ของ OMODA 5 EV (ADAS) มีฟังก์ชัน ADAS มากถึง 18 ฟังก์ชัน Driver Monitoring Systems (DMS) สามารถตรวจจับสถานะความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ในขณะเดียวกันกล้อง 360° ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สะดวกและสบายในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

 

TIGGO 8 PRO PHEV

เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ
 

    TIGGO 8 PRO PHEV เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่มีแผนจะเปิดตัวในประเทศไทยในอนาคตด้วยตระกูล TIGGO อยู่ในตำแหน่งซีรีส์ SUV ระดับหรูในเมืองและเป็นที่รักของคนทั่วโลกตั้งแต่เปิดตัว TIGGO 8 PRO เป็นรุ่นเรือธงของ Chery ตระกูล TIGGO PHEV 

    TIGGO 8 PRO PHEV ความยาวความกว้างและความสูง 4722/1860/1705 มม. ระยะฐานล้อ 2710 มม. เป็นรถ SUV ขนาดกลางแบบนักธุรกิจมีความหรูหราขนาดห้องโดยสารใหญ่ 7 ที่นั่งที่ออกแบบมาสำหรับเศรษฐีรุ่นใหม่ในเมืองที่ที่ประสบความสำเร็จและให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิต

 

    TIGGO 8 PRO PHEV ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี DHT เจเนอเรชันที่สามของ Chery โดยมีระยะวิ่งด้วยแบตเตอรี่ได้ไกล 75 กม. และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรวม 1.3 ลิตร / 100 กม. นอกจากนี้ยังมีลำโพง SONY, ไฟสร้างบรรยากาศหลากสี, ซันรูฟแบบพาโนรามาขนาดใหญ่และแถบออกซิเจนเพื่อเพิ่มพื้นผิวที่หรูหราโดยรวม


JAECOO 7

เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ

เปิดตัวในไทยต้นปีหน้า Chery บุกตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา OMODA 5 ไฟฟ้า100% นำทัพ

    อันดับสุดท้ายคุณลิเลียนแนะนำโมเดลที่น่าสนใจในที่สุด JAECOO 7 เป็นรถออฟโรดแบบฮาร์ดคอร์ที่ทาง Chery มีแพลนจะนำรุ่นปลั๊กอินไฮบริดเข้ามาด้วย


    JAECOO 7 มีจำหน่ายในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีกำลังและความสามารถในการปรับให้เข้ากับถนนได้มากขึ้นและสะท้อนถึงสไตล์ใหม่ของกลุ่มคนอีลีท

 

    คุณ Shawn ได้กล่าวว่าเพื่อให้บรรลุกลยุทธ์ระดับโลกของ Chery ตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาในปัจจุบันเป็นจุดสนใจของการพัฒนาและมีศักยภาพเทียบเท่ากับตลาดรถยนต์พวงมาลัยซ้าย แบบดั้งเดิมเราไม่ได้อยู่ในตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาเพียงแห่งเดียวแต่เราอยู่ในตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาหลายแห่งเช่นอินโดนีเซียและออสเตรเลีย


    เราเปิดตัวในออสเตรเลียและแอฟริกาใต้ในเดือนมีนาคม-เมษายนปีนี้ประสิทธิภาพการขายของเราดีมากและได้รับความชื่นชอบจากลูกค้าในหลายประเทศเป็นอย่างมากในประเทศอังกฤษเราจะเปิดตัวในปีหน้าเราจะได้ตลาดขนาดใหญ่มารองรับเพื่อสร้างฐานการผลิตสินค้ารถยนต์พวงมาลัยขวา


    คุณ Shawn กล่าวปิดท้ายว่าเนื่องจากรถยนต์ Chery ถูกส่งออกไปยังทั่วทุกมุมโลกเราจึงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์มากขึ้นด้วย ในอนาคตอันใกล้จะส่งรถต้นแบบมาที่ประเทศไทยพร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสทดลองขับกับเราอย่างแน่นอน