ลูกไม้ใหม่ หลอกให้โหลดสติกเกอร์ไลน์ แฉวิธีลวงเหยื่อภัยใกล้ตัวจาก Line@

เตือนภัยใกล้ตัวจาก Line@ แจกฟรีสติกเกอร์   ระวังถูกหลอกไม่รู้ตัวโหลดสติกเกอร์ไลน์จากมิจฉาชีพ แจกธีมฟรีและแจกเหรียญฟรี


    ระวังถูกหลอกโหลดสติกเกอร์ไลน์จากมิจฉาชีพ  เตือนภัยใกล้ตัวในโลกออนไลน์ แจกฟรีสติกเกอร์ไลน์ จาก Line@ แจกฟรีสติกเกอร์ ปัจจุบันมิจฉาชีพส่งข้อความทางไลน์ แจกสติกเกอร์ฟรี แจกธีมฟรี และแจกเหรียญฟรี ซึ่งไม่ได้มาจาก Line Official ซึ่งสามารถหลอกลวงให้ผู้ใช้ไลน์ใส่ชื่อ และรหัสการเข้าใช้ไลน์ รวมถึงข้อมูลส่วนตัว เป็นช่องทางให้มิจฉาชีพ นำชื่อและรหัสการใช้งานของท่านไปทำการกระทำผิดต่างๆได้


วิธีที่มิจฉาชีพใช้หลอกลวง แจกฟรีสติกเกอร์ไลน์


1. กดเพิ่มเพื่อน 
2. แชร์ไปยังไทมไลน์ – หน้าหลักของตัวเอง 
3. แนะนำหรือแชร์ในกลุ่มที่มีเพื่อน จำนวน 10 คนขึ้นไป 10 กลุ่ม หรือ ส่งหาเพื่อน 30 คน

ลูกไม้ใหม่ หลอกให้โหลดสติกเกอร์ไลน์ แฉวิธีลวงเหยื่อภัยใกล้ตัวจาก Line@

   หากสงสัยว่าสติกเกอร์ที่ส่งมาโหลดฟรี มีความถูกต้องหรือไม่ แนะนำให้โหลดสติกเกอร์ฟรีในแท็บ Free ของ Sticker Shop ภายในแอพพลิเคชัน LINE เท่านั้น หากพบเห็นสามารถกดรายงาน

 

โดยเข้าไปที่ Line เจ้าปัญหานั้น แล้วกด Settings > Report เพื่อรายงานความไม่เหมาะสมของ Line@ 


     โดยทาง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  หรือ ดีอีเอส นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลฯ กล่าวว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพมีการชักชวนสมาชิกผู้ใช้แอปพลิเคชันสื่อสารและส่งข้อความไลน์ ให้โหลดสติกเกอร์จำนวนมาก อาทิ สติกเกอร์ปีใหม่ สติกเกอร์การ์ตูน ดีอีเอส ได้มีการติดตามผู้กระทำความผิดผ่านไลน์และได้รับแจ้งข้อมูลจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ในฐานะผู้กำกับดูแลและรับผิดชอบความมั่นคงปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตให้กับประชาชน

ลูกไม้ใหม่ หลอกให้โหลดสติกเกอร์ไลน์ แฉวิธีลวงเหยื่อภัยใกล้ตัวจาก Line@

   ขอแนะนำผู้ใช้ไลน์ทุกท่านตรวจสอบและระวังการโหลดสติกเกอร์ที่ไม่ได้มาจากผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์โดยตรง โดยมีข้อความที่ไม่น่าไว้วางใจ เช่น โหลดสติกเกอร์ฟรี หากท่านส่งข้อมูลให้กับเพื่อนครบจำนวน 10 คน เป็นต้น

ลูกไม้ใหม่ หลอกให้โหลดสติกเกอร์ไลน์ แฉวิธีลวงเหยื่อภัยใกล้ตัวจาก Line@

    ทั้งนี้การเชิญชวนการโหลดสติกเกอร์ดังกล่าว อาจมีการหลอกลวงให้ผู้ใช้ไลน์ใส่ชื่อ และรหัสการเข้าใช้ไลน์ รวมถึงข้อมูลส่วนตัว ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพ นำชื่อและรหัสการใช้งานของท่านไปทำธุรกรรมต่างๆ หรืออาจมีการสวมสิทธิ์เป็นท่านเพื่อกระทำผิดได้

ลูกไม้ใหม่ หลอกให้โหลดสติกเกอร์ไลน์ แฉวิธีลวงเหยื่อภัยใกล้ตัวจาก Line@

   นางสาวนพวรรณ กล่าวต่อว่า สติกเกอร์ที่ท่านสามารถดาวน์โหลดจากไลน์มี 2 รูปแบบหลัก ได้แก่
1. Sponsored Sticker > สติกเกอร์ฟรีที่ได้รับเมื่อเพิ่มบัญชีทางการของแบรนด์นั้นๆ
2. Mission Sticker > สติกเกอร์ฟรีที่ได้รับเมื่อร่วมกิจกรรมทางการตลาดผ่านบัญชีทางการของแบรนด์นั้นๆ เช่น การร่วมตอบแบบสอบถาม


“หากท่านสงสัยว่าสติกเกอร์ที่ส่งมาให้ท่านโหลดฟรี มีความถูกต้องหรือไม่ แนะนำให้ผู้ใช้งานโหลดสติกเกอร์ฟรีในแท็บ Free ของ Sticker Shop ภายในแอพพลิเคชัน LINE เท่านั้น
และ กรณีที่เพิ่มบัญชีทางการ ขอให้สังเกตไอคอนรูปโล่ที่อยู่หน้าชื่อบัญชีทางการว่าเป็นสีเขียวหรือน้ำเงินหรือไม่ เนื่องจากสัญลักษณ์ดังกล่าวจะเป็นการแสดงว่าเป็นบัญชีที่ได้รับการตรวจสอบและรับรองจากไลน์
 
 ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews