ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

บรรลุธรรมแต่ปรามาสคนอื่น!! ศิษย์เก่า แฉ..คอร์สเตโชฯ "อ.อ้อย" ศิษย์ต้องกตัญญูแบบไหนถึงจะพอใจอาจารย์ ดื้อตาใส..ไม่ต่างอะไรกับร่างทรง !!

         จากกรณีของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี วงศ์สกล เจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา กับประเด็นที่เธอออกมาบอกว่า ไม่ได้ออกบวชก็สามารถบรรลุธรรมได้ และได้อ้างตัวว่า เป็น "ฆราวาสบรรลุธรรม" ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จากการเปิดประเด็นของเว็บไซต์ alittlebuddha ที่ออกมาเปิดประเด็นถึงเรื่องนี้เป็นรายแรก และมีนักวิชาการ นักเขียนหลายท่านที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

อริยะพันธุ์พิเศษ?! เว็บดังเปิดประเด็น อ.อ้อย เจ้าสำนัก "เตโชวิปัสสนา" อ้างเป็น "ฆราวาสบรรลุธรรม" โดยไม่ต้องบวช สื่อจิตกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้

เดือดกว่าไฟเตโชฯ!! "อ.สุวินัย" โต้ "อ.อ้อย อัจฉราวดี" เข้าใจไปเองว่า "บรรลุธรรม" ตีความพระบาลีผิดๆ เตโชฯ มีจริง..แต่ไม่ได้ใช้แบบที่เข้าใจ!!

บรรลุธรรมแต่ปรามาสคนอื่น!! ศิษย์เก่า แฉ..คอร์สเตโชฯ "อ.อ้อย" ศิษย์ต้องกตัญญูแบบไหนถึงจะพอใจอาจารย์ ดื้อตาใส..ไม่ต่างอะไรกับร่างทรง !!

        ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ค ธีรกานดา โอวีรวงศ์ ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงกรณีอาจารย์อ้อยและรวมไปถึงแชร์ประสบการณ์ที่ได้ทำการเข้าอบรมของสำนักเตโชวิปัสสนาว่าครั้งหนึ่งเคยได้มีโอกาสเข้าร่วมการอบรมคอร์สดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า 

สำนักพุทธ กรมศาสนาควรตรวจสอบค่ะ เรื่องคงไม่จบง่ายๆ พอๆกับเข็มทิศชีวิต และธรรมกาย

        คนได้ฌาณ ได้ญาณ จริงหรือไม่มีมีใครรู้ดีนอกจากตัวเอง .. วิธีของพุทธองค์มีแค่ทางสายเดียว ถ้ามีทางสายอื่นนอกเหนือจากที่ทรงตรัสแล้ว พุทธองค์ต้องทรงตรัสไว้นานแล้ว และคำของพุทธองค์เป็นอกาลซิโก พุทธศาสนิกชน ถ้าไม่มีพระไตรปิฎกนำทางธรรมแล้วจะไปอ่านและค้นคว้าพระสูตรพระธรรมคำสอนจากไหน ไม่ว่าจะเป็นพระสาวก เหล่านี้ก็เรียนจากพระไตรปิฎก และพุทธวจนะกันทั้งนั้น การมาบอกไม่ยึดติดตำรามันไม่ใช่ค่ะ .. เราต้องอ่านและมีความเข้าใจเราถึงนำมาสู้การปฎิบัติ

        การที่สำนักเตโชฯ ออกมาโพสต์ว่าคนอื่นเขาแบบนั้นมันไม่ใช่วิถีคนพุทธ และการเป็นฆราวาสที่ดีค่ะ จากประสบการณ์ตรงที่ฉันเข้าคลาสมาสองครั้ง .. ตัวดิฉันเองไม่ได้เคร่งเครียดอะไรกับเรื่องการภาวนา ก็เวลาที่จะไปคลาสทีต้องมาสัมภาษณ์ดิฉันว่า อยู่บ้านทำภาวนาต่อเนื่องรึเปล่า อะไรอย่างนี้ .. ที่ฉันสนใจไปคลาสที่นี่เนี่ยะเพราะเห็นว่าเป็นสถานที่คนน้อย จำกัดคนไปมาก สงบ มีสัปายะดี มีการปิดวาจา ปิดการสื่อสารดี แต่ที่ไม่ชอบคือการนำสอนโดยนางนี่แหละ ดิฉันไม่ชอบที่นางทำตัวสูงส่งปรามาสไม่ได้ ทั้งที่เป็นแค่ฆราวาส ฉันอ่านของนางทุกโพสต์ เลยรู้นิสัยนาง อ่านนิสัยจากการโพสต์ของนาง นางมีโมหะ นางมีอารมณ์ นางไม่มีศีล เพราะใจนางคิดไม่ดี ถ้านางเป็นฆราวาสชั้นเลิศ นางจะต้องสำรวมกว่านี้ ไม่ข่มขู่ ไม่ก้าวร้าว และไม่ควรแช่งหรือปรามาสใครเช่นกัน 

       นางชอบพูดถึงเรื่องความกตัญญู กตัญญูแบบไหนนางถึงพอใจ ขนาดพุทธองค์สั่งสอนชาวโลก ยังไม่เคยทวงบุญคุณใคร ใครออกจากสำนักฯ พุทธองค์ก็ไม่ทรงว่าใคร หรือแช่งใคร หรือว่าใครอกตัญญู นางทำตัวเทียบเคียงพุทธองค์ ลูกศิษย์ยกย่องให้เป็นพระโพธิสัตว์ ถ้านางดีจริง ทำไมต้องบล็อคคอมเม้นคนเห็นต่างจากนางคะ สิ่งที่นางทำ นางแค่โพสต์ดึงสาวกเอาไว้ แต่สิ่งที่นางทำลงไป ไม่อาจลบได้ คนรู้ คนเห็น ไปซะแล้ว

 

บรรลุธรรมแต่ปรามาสคนอื่น!! ศิษย์เก่า แฉ..คอร์สเตโชฯ "อ.อ้อย" ศิษย์ต้องกตัญญูแบบไหนถึงจะพอใจอาจารย์ ดื้อตาใส..ไม่ต่างอะไรกับร่างทรง !!

        สิ่งที่คนอื่นกล่าวเตือนเขาเตือนไปหลายครั้งแล้ว นางไม่ควรดื้อตาใส มันไม่ต่างอะไรจากร่างทรงอื่นๆ สิ่งที่นางรณรงค์นี่ .. มันมีส่วนดีน้อยมาก ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของนักการตลาดที่จะคิดแฝงเรื่องพวกนี้ แค่ตีตรงจุดตรงใจของคนทั่วไป แต่ถ้าศึกษาจริงๆแล้ว ส่วนน้อยที่มีการลบหลู่ศาสนา ซึ่งในโลกนี้ทุกศาสนาก็โดนลบหลู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว อย่าว่าแต่พวกสัก เอาพระติดชักโครกเลย พระเยซูยังอยู่บนฝาชักโครกก็มี พระพิฆเณศอีกละ.... คนรู้ คนเห็น แต่ ยังมีคนไม่นับถือ ไม่เอาศาสนาก็มี ในเมื่อคนไม่เข้าใจศาสนา จะมีหน้าไปสอนคนไม่ให้ความสำคัญกับศาสนาได้อย่างไร ในเมื่อเอาคำสอนของพุทธองค์ไปบิดเบือนเช่นนี้ พุทธองค์ไม่ได้สอนให้ยึดอัตตา นะคะ พุทธเป็นเรื่องของอเทวนิยมค่ะ ไม่ยึดตำราพระไตรปิฎก แล้วจะให้ไปหาคำสอนของพุทธองค์จากปากนางคนนี้หรือคะ

บรรลุธรรมแต่ปรามาสคนอื่น!! ศิษย์เก่า แฉ..คอร์สเตโชฯ "อ.อ้อย" ศิษย์ต้องกตัญญูแบบไหนถึงจะพอใจอาจารย์ ดื้อตาใส..ไม่ต่างอะไรกับร่างทรง !!

      นอกจากนี้ยังมีกระแสที่เป็นประเด็นในสังคมถึงกรณีของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี เกี่ยวกับ คำสอนของอาจารย์อ้อย และรวมไปถึงกรณีอื่นๆ อีกมาย ที่เป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่

เปิดใจให้อยู่เหนืออคติ!! "อ.อ้อย" เจ้าสำนักเตโชฯ ขอแจงบ้าง..ไม่อยากให้ติดกรรมปรามาสครูอาจารย์ หากยังจาบจ้วงต้องรับกรรมสาหัส #ฆราวาสบรรลุธรรม

เปิดใจศิษย์เก่า! สำนักเตโชวิปัสสนา เผย!! อ.อ้อย ผู้บรรลุธรรม สอนไว้ ออกจากสำนักคือทรยศ ชาติหน้าจะเกิดเป็นขอทาน!

พบเพชรแท้ในทางธรรม!! เปิดวาร์ป เจ้าสำนักเตโชฯ กว่าจะมาเป็น "อาจารย์อ้อย" อริยะพันธุ์พิเศษ จุดธาตุไฟในกาย ทำลายกิเลส #ฆราวาสบรรลุธรรม !!

รัศมีธรรมหรือมหารัศมีอวิชชา!! ชาวเน็ตแห่วิจารณ์..ภาพออร่าบารมี "อาจารย์อ้อย เจ้าสำนักเตโชฯ" แสงแบบนี้จะเอาร้อยรูปก็ยังได้!! #ฆราวาสบรรลุธรรม

ของจริงนิ่งเป็นใบ้ ของพูดได้ไม่ใช่ของจริง!! ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ.. "ประธานสงฆ์คนงาม เจ้าสำนักเตโชฯ" #ฆราวาสบรรลุธรรม !!

แตกต่างกันเหลือเกิน!! นักเขียนดังชี้จริยวัตรงดงามไม่ฉาบมายาของ "คุณแม่จันดี" เทียบ "อ.อ้อย อัจฉราวดี" รู้เลยใครกันแน่ ฆราวาสบรรลุธรรมตัวจริง

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook ธีรกานดา โอวีรวงศ์