ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

คำอธิบายสุดท้ายจาก เจ้าสำนักเตโชฯ! อ.อ้อย แจง... ถูกบิดเบือนเจตนา เพราะมีกลุ่มคนไม่พอใจ ชี้เหตุเบื้องหลังดราม่า ภาพพระสงฆ์ยกมือไหว้ฆราวาส !!

          จากกรณีของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี วงศ์สกล เจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา กับประเด็นที่เธอออกมาบอกว่า ไม่ได้ออกบวชก็สามารถบรรลุธรรมได้ และได้อ้างตัวว่า เป็น "ฆราวาสบรรลุธรรม" ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จากการเปิดประเด็นของเว็บไซต์ alittlebuddha ที่ออกมาเปิดประเด็นถึงเรื่องนี้เป็นรายแรก และมีนักวิชาการ นักเขียนหลายท่านที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว นอกจากนี้ชาวเน็ตก็มีการแชร์ภาพของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี ซึ่งวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ถึงความไม่เหมาะสม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

อริยะพันธุ์พิเศษ?! เว็บดังเปิดประเด็น อ.อ้อย เจ้าสำนัก "เตโชวิปัสสนา" อ้างเป็น "ฆราวาสบรรลุธรรม" โดยไม่ต้องบวช สื่อจิตกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้

ของจริงนิ่งเป็นใบ้ ของพูดได้ไม่ใช่ของจริง!! ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ.. "ประธานสงฆ์คนงาม เจ้าสำนักเตโชฯ" #ฆราวาสบรรลุธรรม !!

คำอธิบายสุดท้ายจาก เจ้าสำนักเตโชฯ! อ.อ้อย แจง... ถูกบิดเบือนเจตนา เพราะมีกลุ่มคนไม่พอใจ ชี้เหตุเบื้องหลังดราม่า ภาพพระสงฆ์ยกมือไหว้ฆราวาส !!

       ล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 มกราคม 2561) ทางเพจ นิตยสารข้ามห้วงมหรรณพ กับอ.อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวที่เป็นกระแสอยู่ในสังคมขณะนี้ โดยระบุข้อความว่า 

 

คำอธิบายสุดท้ายจาก เจ้าสำนักเตโชฯ! อ.อ้อย แจง... ถูกบิดเบือนเจตนา เพราะมีกลุ่มคนไม่พอใจ ชี้เหตุเบื้องหลังดราม่า ภาพพระสงฆ์ยกมือไหว้ฆราวาส !!

ภาพที่ถูกบิดเบือนเจตนา"

เพราะเหตุแห่งการปลุกจิตสำนึกฆราวาส โดยอาจารย์อัจฉราวดี และขอให้พระสงฆ์ที่ประพฤติเสื่อมเสียหยุดทำร้ายพระพุทธศาสนา

           มีกลุ่มขบวนการผู้พยายามบิดเบือนความจริง จากความไม่พอใจที่ได้ปลุกจิตสำนึกฆราวาส ให้หยุดเข้าวัดอลัชชี หมายถึงสงฆ์ที่ทำความเสื่อมเสียอย่างมากให้แก่พระพุทธศาสนา มีการบิดเบือนและเขียนคำพูดขึ้นมาใหม่หลายเรื่อง เพื่อแสดงให้เห็นว่า อาจารย์อัจฉราวดี ไม่เคารพสงฆ์และให้คนไม่เข้าวัด โดยที่ท่านอาจารย์ไม่ได้พูดเลย และได้เขียนแถลงไปแล้วในโพสต์ และจะไม่มีการอธิบายอันใดอีก ท่านใดสงสัยในปฏิปทาของท่านอาจารย์โปรดเข้าไปอ่านในโพสต์ "เปิดใจให้อยู่เหนืออคติ" ที่อยู่ในเพจนี้ 

           หนึ่งในการบิดเบือนนั้น พยายามทำให้เห็นว่า ท่านอาจารย์ทำตัวสูงกว่าพระสงฆ์ หรือสงฆ์ต้องมาเคารพท่าน ภาพนี้ได้อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น ท่านอาจารย์ไม่เคยกล่าวว่าไม่ให้เคารพสงฆ์หรือไม่ให้เข้าวัดอีกต่อไป แต่ท่านเขียนว่า ให้เคารพพระแท้ และหยุดเข้าวัดอลัชชี คือพระผู้ที่ทำความเสื่อมเสียให้แก่พระพุทธศาสนา ไม่มีความละอาย และขอให้พระภิกษุสงฆ์ ประพฤติตนให้สมกับการห่มผ้ากาสวพัตร์ เพื่อเป็นที่พึ่งแก่พุทธบริษัทและช่วยกันแก้ไขความเสื่อมและสืบพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน
"ผู้ที่จะลดคุณค่าของพระกับวัดได้ คือพระสงฆ์เอง ไม่ใช่อาจารย์  เราเป็นผู้สะท้อนความจริงที่กำลังเกิดขึ้น - อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล "

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่

รัศมีธรรมหรือมหารัศมีอวิชชา!! ชาวเน็ตแห่วิจารณ์..ภาพออร่าบารมี "อาจารย์อ้อย เจ้าสำนักเตโชฯ" แสงแบบนี้จะเอาร้อยรูปก็ยังได้!! #ฆราวาสบรรลุธรรม

พบเพชรแท้ในทางธรรม!! เปิดวาร์ป เจ้าสำนักเตโชฯ กว่าจะมาเป็น "อาจารย์อ้อย" อริยะพันธุ์พิเศษ จุดธาตุไฟในกาย ทำลายกิเลส #ฆราวาสบรรลุธรรม !!

เปิดใจให้อยู่เหนืออคติ!! "อ.อ้อย" เจ้าสำนักเตโชฯ ขอแจงบ้าง..ไม่อยากให้ติดกรรมปรามาสครูอาจารย์ หากยังจาบจ้วงต้องรับกรรมสาหัส #ฆราวาสบรรลุธรรม

เดือดกว่าไฟเตโชฯ!! "อ.สุวินัย" โต้ "อ.อ้อย อัจฉราวดี" เข้าใจไปเองว่า "บรรลุธรรม" ตีความพระบาลีผิดๆ เตโชฯ มีจริง..แต่ไม่ได้ใช้แบบที่เข้าใจ!!

บรรลุธรรมแต่ปรามาสคนอื่น!! ศิษย์เก่า แฉ..คอร์สเตโชฯ "อ.อ้อย" ศิษย์ต้องกตัญญูแบบไหนถึงจะพอใจอาจารย์ ดื้อตาใส..ไม่ต่างอะไรกับร่างทรง !!

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ นิตยสารข้ามห้วงมหรรณพ กับอ.อัจฉราวดี วงศ์สกล