"นกตะกรุม" จี้ "บิ๊กตู่" โชว์หมากแก้เกมให้ปชช.รับรู้ หากร่างรธน.ประชามติไม่ผ่าน !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" ไล่แซะ "พล.อ.ประยุทธ์" หากประชามติร่างรธน.ไม่ผ่าน จะนำฉบับใดขึ้นมาใช้ หากไม่อยากยืดโรดแมป ?? โดยย้ำว่ายอมรับเสียงข้างมากอยู่แล้ว ...

 

วันนี้ (20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตนตรี และหัวหน้า คสช.ที่ได้ฝากคำถามผ่านสื่อมวลชนมาถึงตน โดยท่านได้ถามว่า ถ้าวันหน้าตนกลับสู่วงการการเมือง จะยอมรับกฎหมายหรือไม่ ขอชี้แจงว่า ถ้าประชาชนได้ผ่านประชามติและเห็นชอบกับรัฐธรรมนูญที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ยกร่างฉบับนี้ ตนก็ต้องยอมรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะภายใต้หลักการแห่งระบอบประชาธิปไตย ต้องยอมรับกฎกติกาด้วยการเคารพเสียงข้างมากอยู่แล้ว และคนไทยทุกคนก็ต้องเคารพกฎหมายภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ก็ขอให้ทนายกฯ สบายใจได้ เพราะวันนี้ประเทศไทยได้เดินหน้ามาไกลเกินกว่าที่จะถอยหลังกลับไปได้อีกแล้ว
         

 

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่า บางเรื่องท่านนายกฯ ก็แก้ปัญหาได้ดีพอสมควร และตนเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ประชาชนคนไทยทุกคนก็คงจะต้องออกมาตัดสินอนาคตของประเทศและของตนเอง ซึ่งตนจะไม่อารมณ์เสียหรือหงุดหงิดเลย ถ้าประชาชนจะเลือกเส้นทางเดินในระบอบประชาธิปไตยตามที่คนส่วนใหญ่หรือเสียงข้างมากเขาต้องการ
         

 

"อยากฝากขอให้นายกฯ ระบุให้ชัดเจนว่า ถ้าทำประชามติแล้วปรากฏว่า ไม่ผ่านความเห็นชอบจากประชาชน ท่านจะนำเอารัฐธรรมนูญฉบับใดมาประกาศใช้ หรือจะถามประชาชนในการทำประชามติไปเลยว่า ประชาชนจะเลือกรัฐธรรมนูญฉบับใดให้นำกลับมาใช้ หากไม่เห็นชอบกับฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ก็จะเป็นการช่วยให้ไม่ต้องขยายหรือยืดเวลาตามที่ระบุในโรดแม็ปออกไปอีก" นายสุรพงษ์ กล่าว