ลุ้นระทึก !! "ชูวิทย์" ขึ้นศาลฟังคำตัดสิน "คดีรื้อบาร์เบียร์" ลั่น "ติดคุกจะไม่ขออภัยโทษ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" พร้อมพวก เดินทางมาขึ้นศาล รับฟังคำอ่านพิพากษา " คดีรื้อบาร์เบียร์" หลังเลื่อนมาจาก 15 ต.ค. 58 ลั่นวาจา "หากติดคุก จะไม่ขออภัยโทษ" เชื่อ "ปาฏิหาริย์มีจริง"

 

วันนี้ (28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลา 09.00 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กับพวกรื้อบาร์เบียร์ย่านสุขุมวิท เมื่อปี 2546 คดีหมายเลขดำ ด.2150/2546 ตามที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ และกลุ่มผู้ค้า รวม 44 ราย ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์, พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ และ พ.ต.ธัญเทพ ธรรมธร หรือ เสธ.แอ๊ป และพวกรวม 130 คน เป็นจำเลยที่ 1-130 ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืน และกักขังหน่วงเหนี่ยวข่มขืนใจให้บุคคลปราศจากเสรีภาพ โดยเมื่อช่วงเช้า นายชูวิทย์ ได้ทำพิธีไหว้ศาลเจ้าแม่จำเนียรในบ้านพัก หลังโรงแรมเดวิส ก่อนที่จะเดินทางไปศาล

 

ทั้งนี้ เมื่อนายชูวิทย์ เดินทางมาถึงศาลได้สักการะศาลพุทธธรรมาภินายก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมกล่าวว่า พร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล เนื่องจากอยากเป็นตัวอย่างให้กับนักการเมืองและประชาชนทั่วไปว่าจะต่อสู้คดีไม่หลบหนี แม้ว่าจะถอนคำให้การที่เคยปฏิเสธ มาเป็นการยอมรับสารภาพ ก็เป็นวิธีทางกฎหมายที่ตนได้สู้จนนาทีสุดท้าย

 

"ผมไม่เคยคิดแม้วินาทีเดียวจะหลบหนีไปนั่งจิบไวน์บนเรือยอร์ช ถ้าวันนี้จะติดคุก ถูกสื่อมวลชนนำไปพาดหัวยังไงก็พร้อม วันนี้พร้อมที่จะฟังคำพิพากษาโดยนำพระติดตัวมาด้วย"

พร้อมเชื่อว่า "ปาฏิหาริย์มีจริง และหากถูกพิพากษาลงโทษให้จำคุก จะขอใช้ชีวิตในคุก ไม่ขออภัยโทษ จะขึ้นรถบัส ไปใช้ชีวิตนักโทษในเรือนจำ ตามปกติ เพราะเคยเป็นมาหมดแล้วทั้งเจ้าพ่อ หัวหน้าพรรค ตนเป็นได้ทุกอย่าง"


สืบเนื่องจากคดีรื้อบาร์เบียร์ย่านสุขุมวิท เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 26 ม.ค. โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายร้อยคนแต่งกายชุดซาฟารี พร้อมรถแบ็กโฮบุกเข้าทำลายร้านบาร์เบียร์ 60 ร้าน ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ บริเวณสุขุมวิทสแควร์ ซอยสุขุมวิท 10 ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตคลองเตย จนเสียหาย จากกลุ่มนายทุนกลุ่มใหม่ได้ว่าจ้างให้เข้าไปรื้อร้านค้าของผู้เช่าเดิมเพื่อจะใช้พื้นที่ทำประโยชน์ จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีต่อผู้ต้องหา 131 คน มีการส่งฟ้องเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2546 ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธ

 

โดยในวันนี้ นายชูวิทย์ ต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษาในคดี "ชูวิทย์" และพวก รื้อบาร์เบียร์ย่านสุขุมวิทเมื่อ 13 ปีก่อน  หลังยื่นคำร้องถอนคำให้การเดิมเเละเปลี่ยนเป็นรับสารภาพตามฟ้อง พร้อมขอให้ลงโทษสถานเบา ทั้งนี้คดีนี้ศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาจากเดิมในวันที่ 15 ต.ค. 58 มาเป็นวันนี้เเทน


 

 

ภาพจาก : ไทยรัฐ