นศ.สาวถูกหนุ่มรู้จักผ่านเฟซบุ๊ก หลอกนัดกินข้าวขโมยไอโฟน - เงินหลบหนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th


นักศึกษาสาว โร่แจ้งความต่อตำรวจ สภ.บางบัวบาว หลังถูกหนุ่มที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊กหลอกนัดกินข้าว ก่อนอ้างว่าปวดท้องขโมยไอโฟนและเงินสดกว่า 1,000 บาท หลบหนีลอยนวลไป

 

วันที่ 24 มี.ค.59 เมื่อเวลา 21.00 น.วานที่ผ่านมา ที่สภ.บางบัวทอง น.ส.แอปเปิ้ล (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาศัยอยู่ภายในซอยบ้านกล้วย - ไทรน้อย หมู่ 3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่าถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าถือซึ่งภายในมีโทรศัพท์ไอโฟน 6 และเงินสดกว่า 1,000 บาท รวมถึงบัตรเอทีเอ็มและเอกสารสำคัญ หลบหนีไป

น.ส.แอปเปิ้ล เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับคนร้ายผ่านเฟซบุ๊กมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยคนร้าย เป็นชายหน้าตาดี อายุประมาณ 27 ปี ผิวขาว  สูงประมาณ 170 ซม. รูปร่างท้วม ขับรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน สีเทา ด้านข้างติดสติกเกอร์คำว่า มอเตอร์ สีดำ ก่อนเกิดเหตุตนได้นัดเจอกันครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาลาดพร้าว เมื่อวันที่ 23 มี.ค.เวลาประมาณ 14.00 น. ก่อนที่คนร้ายอาสามาส่งที่บ้านย่านบางบัวทอง ในระหว่างขับผ่านที่เกิดเหตุได้แวะข้างทางจึงลงมารับประทานส้มตำ โดยตนและคนร้ายได้สั่งอาหารและวางกระเป๋าพร้อมโทรศัพท์ดังกล่าวไว้ในรถ

 

ต่อมา คนร้ายอ้างว่าปวดท้องและขอเข้าห้องน้ำ ก่อนลุกขึ้นเดินไป แต่ทว่ากลับเดินไปขึ้นรถและสตาร์ทออกไปโดยเร็ว  เมื่อตนได้เห็นจึงพยายามวิ่งตามและให้วินรถจักรยานยนต์ช่วยตามแต่ไม่ทัน

น.ส.แอปเปิ้ล เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ยินข่าวว่ามีพวกหลอกลวงทางเฟซบุ๊กแต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง จึงอยากฝากบอกเพื่อนๆ ว่าสังคมเดี๋ยวนี้มันไว้ใจใครไม่ได้โดยเฉพาะทางอินเตอร์เน็ต หากนัดเจออย่าไปไว้ใจเขา แต่เมื่อเจอแล้วกันก็ควรที่ต่างแยกกลับกันดีกว่า ตอนนี้ได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองไม่ได้แล้ว ตนจึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้พามาแจ้งความ กลัวทางบ้านจะว่า

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าตรวจ ได้ตรวจสอบปากคำผู้เสียหายและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป