“โอบามา” ส่งสารถวายราชสดุดี “ในหลวง” ทรงครองราชย์ ครบ 70 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ www.tnews.co.th

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และนายจอห์น เคอรรี่ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมถวายราชสดุดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวาระแห่งการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ในโอกาสมหามงคลนี้ โดยเผยแพร่สารถวายพระพร ผ่านเว็บไซต์ และทวิตเตอร์ ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

ประธานาธิบดีโอบามา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และประชาชนชาวอเมริกัน ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสถวายราชสดุดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชเนื่องในวาระแห่งการครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ในโอกาสมหามงคลนี้ สหรัฐอเมริกาขอร่วมกับปวงชนชาวไทยเฉลิมฉลองพระเกียรติคุณของพระองค์ด้วยความเลื่อมใสในการทรงงานอย่างไม่ทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อพัฒนาสุขภาวะของราษฎรและสร้างความเจริญรุ่งเรืองทั่วราชอาณาจักรไทย

 

 

สหรัฐอเมริกาและไทยธำรงมิตรไมตรีต่อกันมายาวนานกว่า 183 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศเราทั้งสองให้เข้มแข็งแน่นแฟ้นตลอดระยะเวลาเจ็ดทศวรรษแห่งการครองราชย์ สหรัฐอเมริกามีความประสงค์ที่จะร่วมดำเนินงานกับไทยสืบต่อไปเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในทั้งสองประเทศ ตลอดจนภูมิภาคนี้และโลก

 

 

“โอบามา” ส่งสารถวายราชสดุดี “ในหลวง” ทรงครองราชย์ ครบ 70 ปี