ด่วน!!! มติกสท.สั่งปิด Peace TV 30วันขัดคำสั่ง คสช.มีผล10กค."จตุพร"ครวญไม่เกินคาด ยังเสียงแข็งปัด"ปลุกปั่น"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

     วันนี้( 4ก.ค.) แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ( กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) ได้มีมติสั่งปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องพีซ ทีวี เป็นเวลา 30 วัน โดยให้มีผลบังคับในวันที่ 10 ก.ค.นี้เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลการพิจารณาว่า มีการออกอากาศเนื้อหาขัดคำสั่งประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

     อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการของ กสท.ได้พิจารณากรณีการเพิกถอนใบอนุญาตว่า รายการเข้าใจตรงกันนะ รายการเข้มข่าวดึก และรายการข่าวเล่าเรื่องค่ำ นั้นมีเนื้อหาต้องห้ามออกอากาศตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 97 และ ฉบับที่ 103 รวมถึงขัดต่อเงื่อนไขบันทึกข้อตกลงที่ได้ทำร่วมกับสำนักงาน กสทช. และฝ่าฝืน ม.37 พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551

     ด้าน จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการพิเศษ พีซ ทีวี ว่า รับทราบมติ กสท.ปิดสถานี 30 วัน มีผล 10 ก.ค. ซึ่งไม่เกินความคาดหมาย อย่างไรก็ตาม มั่นใจการจัดรายการที่ผ่านมา ไม่เกี่ยวกับ ปลุกปั่น แต่เป็นเรื่องประชามติล้วนๆ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบความมั่นคง  และ รมว.กลาโหม ระบุว่า เป็นอำนาจและหน้าที่ของ กสท.ดำเนินการ