หายไปนาน!!โอ๊คโผล่FB อัด"อภิสิทธิ์"ลอยตัวหนีปัญหา ปิดทางเจรจา"หญิงหน่อย"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

หายไปนาน! พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก อัด "อภิสิทธิ์"  ลอยตัวเหนือปัญหา เมินรับนัด "สุดารัตน์" ฉะ แบบอย่างไม่ดี ต่อ นักการเมืองรุ่นใหม่ เรียกร้องทุกฝ่าย ควรหันหน้ามาเจรจา แก้ปัญหาบ้านเมือง อย่าปล่อยประเทศเข้ามุมอับ
 

     นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra  เมื่อ 4 ก.ค.ที่ผ่าน โจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรคประชามติ  ที่ ไม่เห็นด้วย กรณี คุณหญิงหน่อย หรือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย จะนัดหมาย กลุ่มการเมือง มาเจรจาหาทางออกให้กับประเทศไทย  โดยระบุว่า นายอภิสิทธิ์ ปิดทางเจรจา ลอยตัวเหนือปัญหา ชี้ เป็นแบบอย่างไม่ดีนักการเมืองรุ่นใหม่ ร้องทุกฝ่ายควรหันหน้ามาเจรจา เพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง อย่าปล่อยประเทศเข้ามุมอับ

     ทุกฝ่ายควรหันหน้ามาคุยกัน อย่างน้อยก็ 3 ฝ่าย ที่มีส่วนร่วมทำให้ทหาร ยกมาเป็นเหตุผลในการยึดอำนาจอธิปไตย มาเป็นของตนเอง จนโดนนานาอารยประเทศกดดันทุกด้าน ต้อนเราเข้ามุมอับดังเช่นทุกวันนี้ พรรคเพื่อไทย จะทำอะไร ก็ต้องฟังเสียงประชาชนให้มากขึ้น ก่อนจะผลักดันนโยบาย หรือจะดำเนินการเรื่องอะไร ก็ต้องพูดคุยทำความเข้าใจ กับพรรคการเมืองอื่น ให้ตกผลึกเสียก่อน พรรคประชาธิปัตย์ และ กปปส. ซึ่งก็มาจากแหล่งเดียวกันทั้งหมด ก็ควรเล่นการเมืองในสภาฯ เป็นหลัก จะกดดันแสดงท่าทีอะไร ก็ขอให้ทำแต่พองาม เปิดช่องให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ ด้วยระบอบประชาธิปไตยได้บ้าง

     ทหารก็เช่นกัน ควรช่วยเหลือรัฐบาล ที่ มาจากประชาชน ให้เหมือนกับการช่วยเหลือรัฐบาลที่มาจากพวกตนเองด้วย ไม่ใช่พอประเทศเป็นประชาธิปไตยก็บอก "การเมืองต้องแก้ไขด้วยการเมือง" ทหารไม่เกี่ยว ปล่อยให้บ้านเมืองวุ่นวาย เข้ามุมอับไปเรื่อยๆ แต่พอทหารมีอำนาจ ยึดอำนาจไปบริหารเอง กลับใช้กำลังทหาร กดดันประชาชนในทุกๆ เรื่อง ถ้ากลไกการใช้กำลังทหารเป็นแบบนี้ เพียงอีกไม่กี่ปีประเทศก็จะถูกผลักให้เข้าทางตัน เป็นเหตุให้ทหารปฏิวัติกันได้เรื่อยๆ ถ้าทุกฝ่ายเดินสายกลาง ถอยหลังคนละก้าว ถ้าไม่พอก็ 2-3 ก้าว และหันหน้ามาพูดคุยกัน ประเทศไทยจะเจอทางออก ที่เป็นประชาธิปไตย  ไม่ต้องรัฐประหารซ้ำซาก ทำประเทศชาติล้าหลัง จนเพื่อนบ้านแซงหน้ากันไปหมด แบบนี้ครับ