"บิ๊กตู่"ชี้มี"กลุ่มทุน"หนุนพวกชั่ว!แจกรธน.ปลอม-เมินนักการเมืองบินร่วมวันเกิด"ทักษิณ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ระบุว่ามีการแจกจ่ายร่างรัฐธรรมนูญ ที่ มีการบิดเบือนสาระสำคัญในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า ผู้ที่พบเห็นควรแจ้งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะได้สืบหาได้ง่ายขึ้น และหากพบว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง จะมีความผิดฐานการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และเชื่อว่าการดำเนินการในเรื่องนี้มีกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังให้ทุนและการสนับสนุนความเคลื่อนไหวดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบทุกเรื่อง และมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้ "กำลังสอบสวนทุกเรื่อง ทุกคดี ผมมั่นใจเจ้าหน้าที่ของผม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

     อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับการประสานจากนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.เพื่อพูดคุยกันในเรื่องนี้ ซึ่งคงไม่จำเป็นต้องพูดคุยกัน เพราะกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้นไปแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินหน้าทำประชามติ ซึ่งผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น หากมีปัญหาก็จะต้องมาแก้ไขในภายหลัง และเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งสามารถดูแลการออกเสียงประชามติได้

     นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้สนใจหรือต้องจับตากรณีนักการเมืองที่จะเดินทางออกนอกประเทศเป็นพิเศษในวันที่ 26 กรกฎาคม เพื่อร่วมงานฉลองวันเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะการที่จะเดินทางออกนอกประเทศได้มีการอนุญาตไปแล้ว ซึ่งการพิจารณาจะให้เดินทางหรือไม่ก็เป็นอำนาจของศาล และทุกอย่างมีกฎหมายดูแลอยู่ "ใครจะเกิดก็เกิดไปเถอะ เวลาผมเกิด ผมยังไม่ให้ใครสนใจว่าเกิดเมื่อไหร่ จะไปสนใจทำไม ก็เรื่องของผม ครอบครัวผมไม่เกี่ยวกับคนอื่น เขาอนุญาตอยู่แล้วออกไปไหนก็ไป ถ้าผิดกฏหมายก็ไปสู้คดีในศาล ศาลเป็นคนพิจารณาเอง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว