ลุยเต็มสูบ!!!  DSI-บชน.บุกแม่สะเรียงค้นหลักฐานมัด"หญิงไก่"ขยายผลหา "โก้" สมุนแก๊งค้ามนุษย์!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      นอกเหนือจากที่  นางมณฑา หยกรัตนกาญ  หรือ หญิงไก่  จะถูกแจ้งข้อหาในความผิดฐานแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา, พยายามค้ามนุษย์ และความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงแล้ว  แนวทางการสอบสวนเพื่อหาข้อมูลคดีเพิ่มเติมยังคงมีอย่างต่อเนื่อง  โดยทางด้าน   พ.ต.ท.ศุภชัย ไชยศิริ พนักงานสอบสวนพิเศษ ชำนาญการพิเศษ ศูนย์ DSI ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะได้เข้าพบ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เพื่อประสานการขอสอบข้อเท็จจริงจาก   น.ส.กาญจนา และ นางดาลิน   2 เหยื่อซึ่งพักอาศัยอยู่ใน อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ที่นางไก่เคยพามากรุงเทพก่อนหลบหนีกลับมาได้  ซึ่งข้อมูลความคืบหน้าต่าง ๆ ในแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ได้ ต้องรอรายละเอียดข้อสรุปการสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กับทางส่วนกลางพิจารณาประกอบรับเป็นคดีพิเศษต่อไป

    เช่นเดียวกับทางด้านของ  พ.ต.อ.แบ๊งค์ บ้วนสล ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล   ก็ได้เข้าพบ นายบุญญฤทธิ์      และนายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ. แม่ฮ่องสอน เพื่อตรวจสอบและรับทราบข้อเท็จจริง ถึงพฤติกาณ์การเข้ามาหาเด็กและนำไปทำงานอยู่ด้วย ของ นางไก่    หรือนางมณตา หยกรัตนกาญ และ สอบข้อเท็จจริงด้านผู้เสียหาย ที่อยู่ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

         

    ทั้งนี้ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานขอข้อมูลของนางไก่ หรือ  นางมณตา หยกรัตนกาญ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติการณ์การค้ามนุษย์ โดยเฉพาะบุคคลใกล้ชิดที่เคยทำงานอยู่กับนางไก่ด้วยยังหาตัวไม่พบ  แต่มักจะเดินทางไปไหนมาไหนกับนางไก่ตลอด และเคยอ้างว่าเป็นมือปืน ให้ข้อมูลพฤติการณ์ข่มขู่เด็กผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่ลาน้อย  รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ ซึ่งมีพฤติการณ์ในการร่วมชักจูงหว่านล้อมให้เด็กสาว(ชาวเขา) เดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ

       ภายหลังจากนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่าย ต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ให้ข้อมูลนางไก่มีคนขับรถชื่อ“โก้”  แต่ได้หายตัวไปเมื่อปี 2555   ทั้ง ๆ ที่นายโก้เป็นคนที่นางไก่ไว้ใจมาก เวลาทำอะไรก็ตามจะไปกับนางไก่ตลอด เพราะเป็นที่ไว้วางใจมาก ถึงขั้นนำชื่อมาเข้าในทะเบียนบ้าน  บ้านเลขที่ 3/551 ถนนเทศบาลนิมิตเหนือ แขวง ลาดยาว เขตจตุจักร กทม.  ก่อนจะมีการคัดชื่อของนายโก้ ออกจากทะเบียนบ้านเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 55  จากนั้นนายโก้ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

     ทั้งนี้มีข้อสังเกตว่าเด็กชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยงทุกคนที่ไปทำงานกับนางไก่  บางรายมีอายุ เพียง 14-16 ปี  ซึ่งนางไก่หลอกเด็กว่าจะอุปการะส่งเสียให้ได้เล่าเรียนแลกกับการทำงานบ้านเพียงเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น แต่ไม่มีการส่งเสียให้เรียน โดยเฉพาะการกล่าวอ้างว่าตนเป็นคุณหญิง รวมถึงพฤติกรรมที่หลอกให้สร้อยคอทองคำแก่เด็กๆ เพื่อจูงใจให้เด็กยอมรับเงื่อนไข และติดตามเพื่อไปอยู่ที่กรุงเทพฯด้วย และรวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญต่างๆ ให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อส่งเรื่องให้ส่วนกลางพิจารณา รับเป็นคดีเอาผิดกับนางไก่ต่อไป

 

(ขอบคุณภาพ  :  มติชนออนไลน์)