วุ่นกันหนัก!!! ลิงเเสมบุกป่วนราชการ-ปชช. จนท. ยิงหนังสติ๊กสกัด "ผู้ว่าฯ"เร่งหามาตราการป้องกันแล้ว!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เร่งหามาตรการป้องกันการรบกวนของลิงแสมบริเวณเขตอภัยทาน วัดธรรมิการรามวรวิหาร ด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ใกล้เขาช่องกระจกแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งมีลิงแสมอาศัยอยู่ในธรรมชาติกว่า 2,000 ตัว ที่ผ่านมาลิงบางส่วนได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญ โดยทำลายทรัพย์สินของทางราชการและประชาชนที่เดินทางมาติดต่อหน่วยงานราชการ บริเวณศาลากลางจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

     ล่าสุดหัวหน้าสำนักงานป้องกันจังหวัดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ( อส.) ที่รักษาความปลอดภัยรอบศาลากลางใช้หนังสติ๊กโดยใช้ผลตะแบกยิงใส่ลำตัวลิงเพื่อขับไล่ โดยผลตะแบกมีน้ำหนักเบาไม่ทำให้ลิงได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย

     นายทวี กล่าวว่า สำหรับมาตรการอื่นได้สั่งการให้เทศบาลเมืองประจวบฯ งดจัดสถานที่ให้อาหารลิงบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ 1,000 บาท ส่วนการทำหมันลิงทั้งเพศผู้และเพศเมียยอมรับว่าหลังจากดำเนินการมาแล้วหลายครั้งมีการใช้งบประมาณค่อนข้างมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปศูสัตว์มีปัญหาในการจับลิงเพื่อนำมาทำหมัน นอกจากนั้นการนำลิงกังมาผูกไว้เพื่อไล่ลิงแสมก็ใช้ไม่ได้ผล เนื่องจากมีค่าเช่าลิงกังวันละ 1,000 บาท และ ลิงกังที่ล่ามไว้บางตัวถูกลิงแสมรุมทำร้าย

 

ขอบคุณที่มา : มติชน