"บิ๊กป้อม"กร้าว !! เร่งหา"ต้นตอ"แจก"รธน.ปลอม" แฉมีความพยาม"ล้มประชามติ"

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร"  เร่ง ตรวจสอบ ต้นตอ แจก "รธน.ปลอม" แฉมีความพยามทำ ประชามติล้ม ชี้ ปม"ตราครุฑ" ใครก็ทำได้ โต้ คำสั่ง คสช. ปัดคิด ปิด"พีซทีวี" แต่เอาจริงทุกราย ถ้าไม่ผิดอย่ากลัว

       วันนี้ ( 16 ก.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี จดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ กระจายในพื้นที่ ภาคเหนือ และ อีสาน ว่า ขณะนี้ คสช. กำลังเร่ง ดำเนินการตรวจสอบอยู่  ส่วนที่มีตราครุฑบนซองจดหมายนั้น ตนคิดว่าใครก็ทำได้ ยืนยันคสช.และเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีการสร้างสถานการณ์ แต่มีคนพยายามทำให้การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญล้ม ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตามหา และตนก็ทราบแล้ว ขณะนี้รอดำเนินการ

     ส่วน กรณี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีอำนาจปิดสถานีโทรทัศน์ได้โดยไม่ผิดกฎหมายว่า ส่วนใหญ่เห็นด้วย เพราะไม่ได้ปิดกั้น ถ้าคิดว่าไม่ได้ล่วงละเมิดใครก็ไม่ต้องเดือดร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีหลักเกณฑ์การปฏิบัติอยู่แล้ว และยืนยันไม่ได้มีเจตนาปิดสถานีโทรทัศน์พีซทีวี เพราะดำเนินการกับทุกราย ถ้าทุกอย่างเป็นความจริงก็ไม่มีปัญหา สิ่งสำคัญคืออย่าบิดเบือน

     ส่วนที่มีคณะทูตหลายประเทศต้องการให้รัฐบาล เปิดกว้างการแสดงความคิดเห็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น ปัจจุบันก็มีการเปิดเวทีอยู่แล้ว คณะทูตคงไม่ทราบและมีช่องทางต่างๆ มากมาย แต่ขออย่าบิดเบือนเท่านั้น ซึ่ง กสทช.ดูเรื่องการบิดเบือน หากเป็นเรื่องจริงก็ทำได้ทุกอย่าง และสื่อยังทำหน้าที่ได้ตามปกติ