ไม่จบยาวนะเพี่ย!!! พล.ท.นันทเดช ตอกพวกมโนหยุดโมเมเทียบเหตุรปห.ตุรกีกับไทย  เพราะ22พค.57กองทัพหนุนคสช.คนไทยก็เชียร์เต็มที่!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     กลายเป็นนักการเมืองรายล่าสุดที่หยิบฉวยสถานการณ์รัฐประหารในตุรกีมาเทียบเคียงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย   นอกเหนือจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนอื่น ๆ   และแกนนำนปช.อย่างนายจตุพร  พรหมพันธ์    โดย    นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook แสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์รัฐประหารในประเทศตุรกีโดยมีเนื้อหาบางช่วงบางตอน   ยกย่องประชาชนชาวตุรกีที่ออกมาต่อต้านรัฐประหารด้วยมือเปล่า   ต่อสู้ด้วยชีวิตและเลือดเนื้อจนทหารที่มีอาวุธต้องพ่ายแพ้ปกป้องประชาธิปไตยไว้ได้  พร้อมอยากให้คนไทยมีกำลังใจที่จะอดทนการใช้อำนาจตามอำเภอใจ การละเมิดสิทธิมนุษยชน การปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น การจำกัดเสรีภาพของสื่อ  ก่อนออกไปร่วมกันแสดงพลังของประชาชนในการลงประชามติวันที่ 7 สิงหาคม 2559   ว่าประชาชนต้องการประชาธิปไตยหรือจะยอมอยู่ใต้อำนาจของ คสช.

    แต่ประเด็นนี้   พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ  ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์"   แสดงความเห็นชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงอย่างแตกต่าง  ว่า    “ตุรกี ทหารรัฐประหารแต่แพ้ประชาชน   เพราะหัวโจกอยู่เมืองนอก ไม่ได้อยุ่ในตุรกี นอกจากนั้น กองทัพเรือ, ทัพภาค1 และ หน่วยรบพิเศษก็ไม่เอาด้วย ที่สำคัญ รัฐบาลก็ไม่ได้โกงกินอะไร    มันตรงข้ามกับรัฐประหารของไทยมากมาย    เพราะหัวโจกเราทำกับมือเองอยู่ในประเทศ ทุกทัพเอาด้วยหมด บางทัพบอกน่าจะทำเร็วกว่านี้อีก

 

     ประชาชนเอาด้วยเต็มที่   ถ้าประชาชนไม่เอาด้วย จะอยู่มาได้อย่างไรขนาดนี้ นอกจากประชาชนเอาด้วยแล้ว ยังบอกให้อยู่ต่อไปเลยอีก 5 ปี   นี่คือข้อแตกต่างของการรัฐประหารของตุรกี กับของทหารไทย พวกสีแดง  อย่ามาโมเม ถ้าจะชี้ต่อยังมีอีกมากๆๆๆ ที่ทำให้ประชาชนชอบใจการรัฐประหารของทหารไทย !!!

 

     ก่อนหน้านั้น  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงสถานการณ์รัฐประหารที่เกิดขึ้นในประเทศตุรกี ว่า ได้สั่งการให้สถานทูตไทยประจำประเทศตุรกีดูแลคนไทย ซึ่งมีอยู่หลายร้อยคนให้ได้รับความปลอดภัย และหากมีคนไทยที่ทำงานในตุรกีต้องการกลับบ้านก็ให้ประสานมายังสถานทูตเพื่อ ส่งตัวกลับได้ โดยไม่ได้บังคับให้คนไทยต้องกลับมาทั้งหมด เพราะบางคนยังต้องการทำงานในตุรกีอยู่  พร้อมขอร้องอย่าเอาประเทศไทยไปเปรียบเทียบ เพราะตนเข้ามาในช่วงที่รัฐบาลไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้

 

    ทางด้าน  ประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี แถลงยืนยันล่าสุด ว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ภายในประเทศเอาไว้ได้ทั้งหมด หลังเกิดเหตุทหารกลุ่มหนึ่งในกองทัพพยายามก่อการรัฐประหารล้มอำนาจ  ว่า     รัฐบาลตุรกีสามารถควบคุมได้แล้ว หลังมีความพยายามก่อรัฐประหารแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมาก ออกมาต่อต้านบนท้องถนนจนเกิดการปะทะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 265 คน บาดเจ็บกว่า 1,400 คน โดยตัวเลขล่าสุด ทางการตุรกี เปิดเผยว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการปะทะ 161 คน บาดเจ็บกว่า 1,400 คน ส่วนผู้ก่อการกบฏถูกสังหาร 104 คน นายทหารกว่า 2,800คนถูกจับ ส่วนอีกเกือบ200 คน วางอาวุธมอบตัวกับตำรวจ