หัวโจกหมิ่นเบื้องสูง!!กองปราบบุกค้นบ้าน"เมียแอนดรูฯ"ชี้คนไทยโยงอื้อกว่า30เป็นขบวนการชั่ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

กองปราบฯ นำหมายค้น บุกบ้าน เมียสาวชาวไทย "แอนดรู แม็กเกรเกอร์ มาร์แชล"  ยึดโน้ตบุ๊กตรวจ หลังโพสต์หมิ่นเบื้องสูง ส่งต่อโลกโซเชียล ชี้ทำเป็นขบวนการ มีคนไทยกว่า30คนเอี่ยว ขณะ เจ้าตัวชิ่งหนีแล้ว
        
วันนี้ (22ก.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1บก.ป. ควบคุมตัว นางนพวรรณ บันลึกศิลป์ ภรรยานาย แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชล ชาวสกอตแลนด์ นักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งของสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและเผยแพร่ภาพ รวมทั้งโพสต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งขณะนี้มีการส่งต่อกันในโลกโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก มาสอบสวนที่ บก.ป.

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบที่บ้านพักของนางนพวรรณ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อหาความเชื่อมโยงถึง นายแอนดรูว์ รวมถึงพฤติการณ์ต่าง ๆ ทั้งนี้ ได้ยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ไอแพด และเอกสารต่าง ๆ มาตรวจสอบ
         
พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เชื่อว่าขบวนการนี้มีคนไทยเกี่ยวข้องประมาณ 30 คน ส่วนใหญ่หลบหนีในต่างประเทศ และบางคนมีหมายจับในคดีอาญา ซึ่งมีความผิดตาม ม.112 อยู่แล้ว

ด้านนางนพวรรณ ยอมรับว่ารู้จักกับ นายแอนดรูว์ กว่า 10 ปี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 3 ขวบ ตลอดเวลาที่มาทราบพฤติกรรมของสามีมาโดยตลอด และได้ทักท้วงให้เลิกทำพฤติกรรมดังกล่าว แต่สามีไม่ยอมเชื่อฟัง และยังคงทำงานของตัวเอง โดยไม่ฟังคำคัดค้าน จึงต้องจำใจอยู่ด้วยกัน ล่าสุดขณะนี้ นายแอนดรูว์ ได้เดินทางไปประเทศสกอตแลนด์ แต่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตและเผยแพร่ในการโพสต์เฟซบุ๊กของสามี