ลุยเช็คบิล !!"หลวงปู่"ฟ้อง"จตุพร"หมิ่น แจ้งจับ"พระเมธีฯ"ข้อหา"อั้งยี่-ซ่องโจร"ชี้การเมืองหนุน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

หลวงปู่พุทธอิสระ ลุยเชคบิล ฟ้องหมิ่น "จตุพร" ใส่ร้ายยัดข้อหาทำเสียชื่อ พร้อมแจ้งจับ"พระเมธีฯ" ข้อหา อั้งยี่ ซ่องสุมซ่องโจร  กรณีประกาศนัดองค์กรสงฆ์เคลื่อนไหวต้านดำเนินคดี"สมเด็จช่วง"ชี้มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง   

วันนี้ (26 ก.ค.) หลวงปู่พระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้เดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท. ) เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ  โดย ก่อนหน้านี้ เคยยื่นหนังสือให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ. สอบสวนข้อเท็จจริง กรณี นายจตุพร ดูหมิ่น เจ้าหน้าที่รัฐ กล่าวหาว่า ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีที่อ้างว่าตนมีคดีความต่าง  9 คดี โดยมีโทษหนักถึงประหารชีวิตแต่ปล่อยปละละเลยไม่ดำเนินการ

"อาตมาได้สอบถามทางอัยการเจ้าของคดีแล้วก็แจ้งว่ามีการตั้งข้อหา 2 คดี คือคดีกบฏและขัดขว้างการเลือกตั้ง จึงไม่รู้ว่านายจตุพรเอาคดีจากไหนมายัดเยียดให้ถึง 9 คดี  แต่ที่ชัดเจนคือนายจตุพรพยายามจะกล่าวร้ายอาตมาให้เสื่อมเสีย จึงจำเป็นต้องเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ" พระพุทธอิสระ กล่าว

นอกจากนี้ พระพุทธอิสระ  กล่าวด้วยว่า ยังได้แจ้งความดำเนินคดี พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร จนทสาโร ข้อหา อั้งยี่ ซ่องโจร และ ปลุกปั่นให้มีการกระด้างกระเดื่องว ต่ออำนาจรัฐ กรณี ประกาศจะนำคณะองค์กรสงฆ์ทั่วประเทศ ออกมาเคลื่อนไหว คัดค้านการดำเนินคดีกับ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ  และอยากเตือนพระกลุ่มดังกล่าวที่หลงเชื่อ  ให้คิดว่าจะมีกฏหมาย และ กฏมหาเถระสมาคมไว้ทำไม ต้องอยู่ภายใต้กฏหมายใช่หรือไม่ การใช้กฏหมู่มาบังคับไม่น่าจะใช่เรื่องที่ถูกต้องตามหลักพระธรรมวินัยและกฏหมาย

อีกทั้งกลุ่มคนที่ พระเมธีธรรมาจารย์  ออกมาปกป้องนั้นผิดจริงหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็ต้องออกพิสูจน์ตัวเองเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และตนยังเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของ พระเมธีธรรมาจารย์ นั้นมีการเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองขั้วอำนาจเก่าแน่นอน