สหรัฐฯจุ้น !!ส่ง3จนท.สำรวจคูหา"ประชามติ"นครศรีธรรมราช ประธานกกต.รับมีหนังสือมาจริง

ติดตามได้ที่http://deeps.tnews.co.th

สถานทูตสหรัฐฯ ส่งเจ้าหน้าที่ 3 ราย ตระเวณ สังเกตุการณ์ทำประชามติ ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดย ประธาน กกต.นครศรีธรรมราช ยอมรับ มีหนังสือจากสถานทูตสหรัฐฯขอส่งคนมาจริง

วันนี้(6 ส.ค.) สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่จำนวน 3 คน ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)นครศรีธรรมราช เพื่อเข้าสังเกตการณ์กระบวนการขั้นตอนการลงประชามติอย่างละเอียด โดยมีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 รายนี้จะติดตามในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ นครศรีธรรมราช พัทลุง และ สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดตรวจสอบจาก กกต.นครศรีธรรมราช ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากฝ่ายใดของสถานทูต แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ พร้อมปฏิเสธจะให้เข้าบันทึกภาพ  ขณะเดียวกัน พบว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตอเมริกาทั้ง 3 ราย ได้เข้าสังเกตุการณ์ ณ จุดแจกจ่ายหีบบัตรประชามติและอุปกรณ์ ที่ ศาลาประชาคมอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช  รวมทั้ง ได้เดินทางไปยังหน่วยออกเสียงอีกหลายจุดในจังหวัด

ทั้งนี้ นายธงชัย วรรณนะพิศิษฐ์ ประธาน กกต.ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับว่า สถานทูตอเมริกา ได้ประสานไปยังคณะกรรมการเลือกตั้ง เพื่อส่ง เจ้าหน้าที่จากสถานทูต สังเกตุการณ์ การทำประชามติ จริง