วิบากกรรมยังไม่สิ้น !!  " ยิ่งลักษณ์ " ย้อน 8 ส.ค. 54  ภูมิใจทำหน้าที่นายกฯคนที่ 28   อย่าลืมมีอีกหลายคดีรอปปช.สะสาง !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

      ภายหลังเพิ่งจะออกมาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ร่างรธน.ที่ผ่านความเห็นชอบจากประชาชนคนส่วนใหญ่ไปไม่กี่ชั่วโมง 

 

(ข้อมูลประกอบ  :  นอกจากทักษิณก็คือเธอ !! "ยิ่งลักษณ์"   โพสต์รับผลประชามติ ก่อนทิ้งระเบิดเหน็บร่างรธน.ทำปท.ถอยหลัง!!?!!   http://deeps.tnews.co.th/contents/199157/ )

 

     ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร    ได้โพสต์อีกหนึ่งข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ค    มีใจความสำคัญว่า  “ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2554 ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดิฉันดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 28  ของประเทศไทย เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนค่ะ  แม้เวลาจะผ่านไป  5  ปีก็เป็นเวลาของความภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อันทรงเกียรตินี้

 

     เพราะถือว่าได้รับฉันทามติที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย และดิฉันก็ดีใจทุกครั้งถึงแม้เวลาจะผ่านมานานทุกคนยังรักและหวังดีกับดิฉันเสมอมา ในทุกๆ ที่ ที่ไปก็ได้รับกำลังใจที่อบอุ่นกลับมาทุกครั้ง นี่คือสิ่งที่มีค่าที่สุดแล้วค่ะ

 

     ดิฉันต้องขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและไว้วางใจในช่วงเวลาอันมีค่านั้น ทุกอย่างจะยังจารึกและบันทึกไว้ในหัวใจดิฉันตลอดไปไม่ลืมเลือนและจะคอยเป็นกำลังใจพี่น้องประชาชนในทุกๆสถานการณ์ค่ะ

 

วิบากกรรมยังไม่สิ้น !!  " ยิ่งลักษณ์ " ย้อน 8 ส.ค. 54  ภูมิใจทำหน้าที่นายกฯคนที่ 28   อย่าลืมมีอีกหลายคดีรอปปช.สะสาง !!?!!

 

       แน่นนอนว่าจากโพสต์นี้ทำให้บรรดาแฟนคลับของน.ส.ยิ่งลักษณ์   เข้ามาแสดงความเห็นในเชิงให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงการแสดงความชื่นชมผลงานในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมา

      แต่ขณะเดียวกันกับการทำงานในฐานะผู้นำรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์   คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแนวนโยบายหลายเรื่องที่ถูกถ่ายทอดจาก นายทักษิณ ชินวัตร  อย่างที่หลายคนพูดกันติดปากว่า “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ”  ก็นำมาซึ่งผลกระทบต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์เช่นกัน   โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวโยงกับโครงการรับจำนำข้าว ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์   ถูกอัยการสูงสุด    เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ   และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 และความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท    

 

     ไม่เท่านั้นในรอบเวลากว่า   2   ปี   ของการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่  น.ส.ยิ่งลักษณ์  ภาคภูมิใจ  มีข้อมูลว่า  ที่่ผ่านมาในชั้นการพิจารณาคดีความของปปช.  มีข้อกล่าวหา/ร้องทุกข์  ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของน.ส.ยิ่งลักษณ์   อีกหลายประเด็น  อาทิ

 

      1. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกกล่าวหาพร้อม คณะรัฐมนตรี    ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยออกประกาศ เรื่อง พื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายใน ราชอาณาจักร   โดยมีพฤติการณ์การกระทำที่ น่าเชื่อว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่สอดคล้องกับเหตุผล ท้ายพระราชบัญญัติ รวมทั้งยังเป็นประกาศที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 63 และผลของการประกาศดังกล่าวยังทำให้รัฐ เสียหายจากงบประมาณแผ่นดิน จำนวน 175 ล้านบาท   

 

รวมถึงยังเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยออกประกาศ เรื่อง พื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายใน  โดยมีพฤติการณ์ส่อว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อ รัฐธรรมนูญและกฎหมาย เป็นการใช้อำนาจหรือดุลพินิจ ในลักษณะบิดเบือนและไม่สอดคล้องกับเจตนารมณ์ ของกฎหมาย กระทำการเกินกว่าเหตุ เกินความจำเป็น และความสมควรแก่กรณี ทั้งยังเป็นการโต้แย้งสิทธิ และละเมิดสิทธิและเสรีภาพฯ ตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 63

 

     2. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกกล่าวหา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะ การไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 57 วรรคสอง และมาตรา 67 วรรคสอง ในโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้าง ระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนฯ ภายใต้ พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงินเพื่อการวางระบบ บริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ.2555 วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท

     3. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อม ครม. และส.ส.ที่ลงมติเห็นชอบ ถูกกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการตราพระราชกำหนด เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 55 และลงมติเห็นชอบพระราชกำหนด ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ.2555 จำนวน 350,000 ล้านบาท  อันเป็นการฝ่าฝืน รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ. ศ2550มาตรา 169

 

      4. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับพวก ถูกข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 1.กรณีแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2555 โดยผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 ได้มีการเรียกประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ปลัดกระทรวงกลาโหม   ด้วยการเสนอ  พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม โดยไม่ถูกต้องตามข้อบังคับและกฎหมาย  และผถูกกล่าวหาเรื่องการลงนามคำสั่งกระทรวงกลาโหม (เฉพาะ) ที่ 383/55 ลว.27 ส.ค.55 เรื่องให้นายทหารช่วยปฏิบัติราชการ โดยให้ พล.อ. เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ. ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ. พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา ไปช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อต้องการให้ พล.อ. ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม    อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายและบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญฯ

 

     5. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กับพวก รวม 3 คน  ถูกข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อนุญาตให้สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยแพร่ภาพและเสียง รายการ "œมวยไทยวอริเออร์ส" ซึ่งจัดที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า โดยมีเจตนาแพร่ภาพการกล่าวเปิดงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีเนื้อหาบางส่วนที่มีลักษณะที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน

 

     6. น.ส.ยิ่งลักษณ์  ถูกข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง (ตั้งแต่ปลายปี 48 - เดือน พ.ค.53) รอบแรก จำนวน 524 ราย วงเงินรวม 577 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 55 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 55 และวันที่ 6 มี.ค. 55 อันเป็นการออกระเบียบและกฎเกณฑ์ ขึ้นใหม่ เพื่อที่จะใช้บังคับกับกรณีนี้เป็นการเฉพาะ อีกทั้งการออกมติดังกล่าวยังไม่มีกฎหมาย กฎกระทรวง หรือหลักเกณฑ์มาตรฐานรองรับ ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบแทนผลประโยชน์แก่พวกพ้องเป็นหลัก