ดูกันให้ชัดๆ !!! เมื่อ ถูกถาม หากถูกเชิญเป็นนายกฯคนนอก หลังลต."พล.อ.ประยุทธ์"ตอบว่าไง ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"บิ๊กตู่"ปัดตอบ เมื่อถูกสื่อรุมจี้ถาม หากได้รับเชิญจากรัฐสภาให้ รับตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี "คนนอก" หลังการเลือกตั้ง ชี้"ยังไม่ขอตอบ"พร้อมย้อนถามสื่อ คิดหรือว่า การเมืองจะหานายกฯไม่ได้ แขวะกลับ "อย่ากลัวผีที่มองไม่เห็น"

วันนี้ (9 ส.ค.) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตอบคำถามสื่อมวลชนหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) และ คสช. กรณี รัฐธรรมนูญเปิดช่องให้คนนอกเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากที่ประชุมรัฐสภาเชิญให้ไปเป็นนายกฯอีกจะรับหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

“ยังไม่ตอบและขอไม่ตอบตรงนี้ เพราะมันไม่เกี่ยวกับผมเลย แต่เป็นเรื่องของการเมืองก็ว่าไป ไม่ใช่อยู่ดีๆ เขาจะมามุ่งหวังให้ผมเป็นนายกฯ แต่เขามุ่งหวังว่าหากจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคการเมืองแล้วมีปัญหาไม่ยอมกัน จึงจะเอาคนนอก แล้วท่านเชื่อหรือไม่ว่าจะตั้งไม่ได้”

 เมื่อถามต่อว่า ถ้ามีการเชิญจริงๆ จะรับหรือไม่ นายกฯกล่าวย้ำว่า “ไม่มีถ้า ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น อย่าเพิ่งไปเปิดประเด็นใหม่ ขี้เกียจตอบ บอกแล้วว่าอย่ากลัวผีที่มองไม่เห็น วันนี้ก็หลอกหลอนอยู่แล้ว ผมกำลังทำยันต์กันผีอยู่ คิดง่ายๆแค่นี้จะไปยากอะไร ทำอะไรสักอย่างต้องมี กฎของเมอร์ฟี่ (Murphy's Law)ที่ทำอะไรก็ต้องเกิดผลกระทบ ถ้าไม่ทำนั่งเฉยๆก็คงไม่มีเรื่อง ถ้าผมไม่ต้องบริหารราชการแผ่นดิน ปล่อยไปปีหนึ่งให้มีเลือกตั้งทุกอย่างจบ แต่เมอร์ฟี่ เขียนไว้ว่า ทำแล้วจะเกิดอะไรสักอย่าง แล้วทำไมผมยังทำอยู่ ทำไมไม่เลือกนั่งเฉยๆ เมอร์ฟี บอกว่านั่งเฉยๆแล้วจะไม่เกิดเรื่อง คิดสิ ถ้าต้องการอนาคตก็คิดใหม่ ประเทศชาติอยู่ไม่ได้ แต่สื่ออยู่ได้ก็แล้วแต่ อย่างไรสื่อก็อยู่ได้อยู่แล้ว หากินได้อยู่แล้วแต่ประเทศชาติย่อยยับก็ไม่รู้นะ”