ทราบแล้วเปลี่ยน !!! ททท. เผยชื่อ 24 จังหวัดเตรียมปล่อยโปเกมอนหายากในเกม Pokemon Go !!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

หลังจากที่ Pokemon Go มาเปิดตัวในไทยและเป็นกระแสมาพักนึงแล้ว ทำให้สถานที่ต่าง ๆ ที่มี Pokestop หรือ Gym หรือตัวโปเกมอนที่หายาก ๆ อยู่นั้น จะมีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปมากขึ้น จนล่าสุด นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ “12 เมืองต้องห้าม...พลาด” และ “12 เมือง ต้องห้าม...พลาดพลัส” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยรายชื่อ 24 จังหวัด ที่ ททท.จะปล่อยโปเกมอนหายากในเกมโปเกมอนโก

 

ได้แก่ 1.จ.น่าน 2.จ.แพร่ 3.จ.ลำปาง 4.ลำพูน 5.เพชรบูรณ์ 6.พิษณุโลก 7.เลย 8.ชัยภูมิ 9.บุรีรัมย์ 10.สุรินทร์ 11.ราชบุรี 12.สุพรรณบุรี 13.สมุทรสงคราม 14.นครปฐม 15.ตราด 16.ระยอง 17.จันทบุรี 18.สระแก้ว 19.ชุมพร 20.ระนอง 21.ตรัง 22.สตูล 23.นครศรีธรรมราช และ 24.พัทลุง ซึ่งเป็นจังหวัดในโครงการเมืองต้องห้ามพลาด

 

โดยพื้นที่เป้าหมายที่จะปล่อยโปเกมอน เป็นพื้นที่ชนบทที่มีของดีน่าเที่ยวใน 24 จังหวัดข้างต้น ซึ่งจุดประสงค์ของโครงการนี้ ททท.อยากกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา และกระจายตัวเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวรอง ที่มีผู้มาเยี่ยมเยียนน้อยกว่า 5 ล้านคนต่อปี นายศิริปกรณ์กล่าว อย่างไรก็ตามนายศิริปกรณ์ยืนยันว่า ททท.ได้เตรียมมาตรการป้องกันไม่ให้กระทบวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่และจะไม่ปล่อยตัวโปเกมอนในสถานที่ราชการ หรือสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่นิยมอยู่แล้ว