จุดประทัดสนั่นเมือง !! ปากพนังฉลองใหญ่ "นายอำเภอ-ประมง" โดน ม.44 เชือดหยุดปฏิบัติหน้าที่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ชาวปากพนัง ดีใจ จุดประทัดแสนนัด พร้อม จัดฉลองใหญ่ หลัง "บิ๊กตู่" ใช้ ม.44 สั่ง นายอำเภอ และ ประมงจังหวัด หยุดการปฏิบัติหน้าที่ หลังถูกร้องเรียน ประพฤติมิชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.ใช้ ม.44 ออกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 52/2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 7 โดยที่หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบได้เสนอรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบ เนื่องจากถูกร้องเรียน หรือ กล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิด เกิดขึ้นในพื้นที่ของตน หรือ มีการทุจริต หรือประพฤติมิชอบ จนเกิดความเสียหายแก่ทางราชการ โดยคำสั่งครั้งนี้มีชื่อของ นายธัญญพัฒน์ พันฑฒิคงพันธุ์ นายอำเภอปากพนัง และ นายสุชาติ ยิ่งทรัพย์ ประมงอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้หลังจากประชาชน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับรู้คำสั่งดังกล่าวทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง รวมทั้ง มีการจัดเลี้ยงฉลอง จุดประทัดนับแสนนัด แสดงความดีใจที่นายอำเภอ และ ประมงอำเภอถูกคำสั่ง คสช.พ้นตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีการนัดหมายรวมตัวกันประกอบพิธีแก้บนตามที่ได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ และปิดท้ายด้วยการวิ่งแก้บนฉลองชัยชนะที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีคำสั่งย้ายนายอำเภอ และประมงอำเภอปากพนังพ้นตำแหน่ง ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนและบนบานเอาไว้เมื่อหลายเดือนก่อน

อนึ่งสำหรับ นายธัญญพัฒน์ พันฑฒิคง นายอำเภอปากพนัง และ นายสุชาติ ยิ่งทรัพย์ ประมงอำเภอปากพนัง ได้ถูกชาวบ้านร้องเรียนกล่าวหาว่า ปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่และทำให้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นในพื้นที่ของตนเอง รวมทั้งปล่อยให้มีการทุจริตและประพฤติมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายให้กับทางราชการ อยู่ระหว่างการสอบสวน