เดิมพัน!! "บิ๊กป้อม"โต้ลั่น บึ้มรถไฟ ไม่เกี่ยวนัดถก"มาราปาตานี"ท้าใต้ไม่สงบ พร้อมลุกจากเก้าอี้ !

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"บิ๊กป้อม" ยัน เหตุลอบบึ้ม! โบกี้ รถไฟ สุไหงโก-ลก ไม่เกี่ยว การเจรจา"มาราปาตานี"รับมีการข่าวเตือนแล้ว แต่ป้องกันไม่ทัน ไม่เชื่อโยงปมการเมือง ย้ำฝ่ายมันคงพร้อมดูแล  พร้อมท้าเดิมพันเก้าอี้  หากไม่พร้อม ก็ให้เอาตนออกจากตำแหน่ง
 

วันนี้ (6 ก.ย.) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถไฟสายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก บริเวณสถานีย่อย บ้านนิคมโคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี  ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการพูดคุยสันติสุขกับกลุ่มมาราปาตานี เจ้าหน้าที่พยายามหาทางป้องกัน ที่ผ่านมามีการข่าวเตือนแล้ว แต่กระชั้นชิดเกินไป ทำให้ป้องกันไม่ทัน ขออย่าคาดเดาว่าเป็นกลุ่มใด

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณี ที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าเหตุระเบิดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้เป็นฝีมือของผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนทางการเมือง ว่า ตนไม่ทราบว่าเป็นการเมืองหรือไม่ แต่เป็นการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่เข้าใจ หวาดกลัวให้ประชาชน เป็นฝ่ายไหนก็ต้องไปพิจารณาดู แต่ไม่ใช่การขยายพื้นที่ก่อเหตุของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงพร้อมดูแล และหากไม่พร้อม ก็เอาตนออกจากตำแหน่งเลย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง กำหนดการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย วันที่ 9 ก.ย.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทยและมาเลเซียอาจหารือถึงปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในฐานะที่มาเลเซียผู้อำนวยความสะดวก ซึ่งจะช่วยเรื่องการศึกษาและชี้แจงกับประชาชน นอกจากนี้ จะร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ แก้ไขปัญหาบุคคล 2 สัญชาติ