ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์วันนี้ 11 กันยายน 2559 วันอาทิตย์ก็มีโพลต่างๆออกมาให้คนไทยรับทราบความคืบหน้าความคิดเห็นของคนไทยประเด็นต่างๆ ทุกอาทิตย์ล่ะครับ กรุงเทพโพลของศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้ทำการสำรวจความเห็นประชาชนเรื่องเรื่องคะแนนนิยมการเมืองไทย หลังผ่านไป 1 เดือนการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้เก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วทั้งประเทศ1,156 คน  พบว่าประชาชนเห็นว่าการใช้ประชานิยมหาเสียงของพรรคการเมืองแบบที่ผ่านมาในอดีตไม่เหมาะสม เพราะมีแค่คนบางกลุ่มเท่านั้นที่ได้รับผลประโยชน์ ขณะที่ร้อยลละ 32.4 เห็นว่าเหมาะสม อันนี้จะสะท้อนอะไรหรือไม่ต้องไปดู

อีกหนึ่งความเห็นครับประชาชนได้ถามความเห็นว่าหากวันนี้เป็นวันเลือกตั้งจะเลือกใครเป็นนายกฯ คนต่อไปพบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คะแนนสูงถึงร้อยละ26.6 รองลงมาคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรร้อยละ 3.8 และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 3.7 คะแนนของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นอันดับที่สูงลิ่วนำอดีตนายกฯทั้ง 2คน

เป็นเรื่องที่น่าสนใจครับว่าวันนี้จริงๆแล้วประชาชนคนไทยได้คิดใหม่จริงแล้วหรือไม่จากการลงประชามติที่ผ่านมาเกิดจากแรงกระเทือนของโลกโซเชียลฯ เพียงแต่ว่าพล.อ.ประยุทธ์นั้นจะเป็นนายกฯอย่างไรยังเป็นเรื่องที่จะต้องมาติดตามกันต่อไปครับ เพราะรัฐธรรมนูญเปิดช่องเอาไว้ ที่สำคัญต้องดูว่าในประเด็นนี้นักเลือกตั้งทั้งจากพรรคประชาธิปัตย์และโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยหรือนปช.จะเอาประเด็นนี้มาขย่มพล.อ.ประยุทธ์อย่างไร จะกระเเทกเเดกดันเชิญชวนให้ลงเลือกตั้ง ให้ตั้งพรรคเพื่อพิสูจน์เสียงจากประชาชนหรือไม่ต้องติดตามครับ