ไม่ได้แช่งนะครับ!!! กาชื่อไว้ล่วงหน้าเลย  "วัฒนา เมืองสุข" รอดยากถูกปปช.ชี้มูลผิดบ้านเอื้ออาทร หลัง 7 ปีรอดหวิดเพราะระบอบทักษิณคุ้มหัว??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    แม้ว่าจะไม่มีการชี้ชัดว่าการพิจารณาคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรจะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมใหญ่ ปปช.ในเดือนก.ย.นี้หรือ ต.ค.  แต่ด้วยคำยืนยันของ นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธาน คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงโครงการทุจริตบ้านเอื้ออาทร ถือว่ามีข้อมูลในระดับสำคัญเชื่อได้ว่าคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ มีข้อสรุปเรื่องนี้แล้ว

 

    (ข้อมูลประกอบ :  อดใจรออีกนิด "วัฒนา เมืองสุข" !!! ปปช.ยันสอบคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรจบแล้วรอสรุปชี้มูลเร็วๆนี้??   http://deeps.tnews.co.th/contents/204181/ )

 

     ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้  สนข.ทีนิวส์ได้สรุปที่มาที่ไปโครงการรวมถึงข้อมูลจาการนำสืบของหลายฝ่ายที่มีข้อบ่งชี้ในทิศทางเดียวกันว่า โครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ  ตามนโยบายของรัฐบาลทักษิณ  ชินวัตร มีการทุจริตเกิดขึ้นแน่ ๆ  

 

     (ข้อมูลประกอบ  :  1.เปิดแฟ้มโกงบ้านเอื้ออาทร!!! คตส.ชี้ผิดยกเซ็ต "วัฒนาและพวก" พลาดไม่ได้ "เสี่ยเปี๋ยง" พ่อค้าข้าวคนคุ้นเคย???  http://deeps.tnews.co.th/contents/204203/

 

     2. แกะรอยทุจริตบ้านเอื้ออาทร!!! ชัดเลย "เสี่ยเปี๋ยง" ตัวการฟอกเงินบาปค่านายหน้าบริษัทรับเหมา งานนี้ต้องลุ้นปปช.ยาวๆความฉาวยังมีอีกเยอะ??  http://deeps.tnews.co.th/contents/204393/ )

ไม่ได้แช่งนะครับ!!! กาชื่อไว้ล่วงหน้าเลย  "วัฒนา เมืองสุข" รอดยากถูกปปช.ชี้มูลผิดบ้านเอื้ออาทร หลัง 7 ปีรอดหวิดเพราะระบอบทักษิณคุ้มหัว??

 

     3.ขุดทุกซอกฉาว "บ้านเอื้ออาทร" !!! สื่อคุ้ยอภิมหาโปรเจคประชานิยม หลักฐานชัดระบอบทักษิณรุมฟาดงบฯ โบ้ยอดีตรมต.ใหญ่ตัวการจัดบุฟเฟต์เขมือบ ??  http://deeps.tnews.co.th/contents/204538/ )

 

     4.ยิ่งกว่าบุพเพบาป!!! "ทักษิณ+วัฒนา+เสี่ยเปี๋ยง" ถอดคำสารภาพดีลธุรกิจผูกขาดข้าวรัฐ ถลำลึกคดีฟอกเงินทุจริต"บ้านเอื้ออาทร" ในยุคไทยรักไทย??  http://deeps.tnews.co.th/contents/204672/ )

 

ไม่ได้แช่งนะครับ!!! กาชื่อไว้ล่วงหน้าเลย  "วัฒนา เมืองสุข" รอดยากถูกปปช.ชี้มูลผิดบ้านเอื้ออาทร หลัง 7 ปีรอดหวิดเพราะระบอบทักษิณคุ้มหัว??

      5.ชัดเจนที่สุดความฉาว!!! เปิดข้อเท็จจริงสตง.ท้วงบ้านเอื้ออาทรระวังโกง ทำงบฯแผ่นดินเสียหายแล้ว แต่รัฐบาลทักษิณไม่ฟังเลยจบด้วยความเน่าเฟะ?? http://deeps.tnews.co.th/contents/204796/ )

      สิ่งสำคัญกว่าที่การตรวจสอบโครงบ้านเอื้ออาทรจะกลับมาเป็นประเด็นที่หลายความให้ความสนใจ  ต้องยอมรับว่าหน่วยงานซึ่งทำงานเรื่องนี้อย่างคตส. และ ปปช.  ต้องฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาอย่างมาก  ไม่นับรวมข้อเท็จจริงที่หลายคนอาจไม่ทราบว่า  คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรเคยถูกปปช.ชี้มูลผิดไปแล้วตั้งแต่ปี  2552     แต่มีเหตุทำให้กรณีนี้ต้องย้อนกลับมาให้ปปช.ต้องพิจารณาสำนวนคดีใหม่อีกครั้ง

 

      “ วันที่  18  มีนาคม  2552    นายกล้านรงค์ จันทิก  ในฐานะโฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงผลการประชุม ป.ป.ช.   ว่า ป.ป.ช.ได้พิจารณาสำนวนคดีกล่าวหานายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับพวก กระทำการทุจริตเกี่ยวกับการจัดจ้างเอกชน ในโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งประเทศไทย  โดยคณะทำงานร่วมระหว่าง  ป.ป.ช.กับอัยการ ได้พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์จนจบแล้ว  ปรากฏว่าที่ประชุมมีมติส่งให้อัยการสูงสุดดำเนินการฟ้องร้องนายวัฒนากับพวกต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ.2542 มาตรา 11 ต่อไป

 

 

     โดยทั้ง  7  รายประกอบด้วย     นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,  นายพรพรหม วงศ์วิทัศน์ ,  นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง  อดีตสส.กทม. ,  นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร (เสี่ยเปี๋ยง)  ,  น.ส.รัตนา แซ่เฮ้ง ,  น.ส.กรองทอง วงศ์แก้ว และบริษัท เพรซิเดนท์ อะกริ     ข้อหาร่วมกันกระทำความผิด ฐานทุจริตต่อหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา     กรณีร่วมกันเรียก  รับเงิน   จากผู้ประกอบการซึ่งเป็นเอกชนในการจัดซื้อจัดจ้างโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ       (กรณึความผิดของข้าราชการ พนักงาน- ผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ แยกฟ้องสำนวนคดี) 

 

     ที่น่าสนใจก็คือการชี้มูลความผิดแก่กลุ่มบุคลดังกล่าว  ยังถือเป็นการสรุปคดีการทุจริตบ้านเอื้ออาทรอีกครั้ง หลังจากคตส.ได้เคยแจ้งข้อกล่าวกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาแล้ว  และมีการนำเสนอสำนวนคดีให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง   แต่อัยการสูงสุดในขณะนั้นทำความเห็นค้าน โดยระบุว่าพบข้อไม่สมบูรณ์จำนวน 6 จุด    เกี่ยวกับความเห็นและกระบวนการตรวจสอบไต่สวนของ คตส.

 

ไม่ได้แช่งนะครับ!!! กาชื่อไว้ล่วงหน้าเลย  "วัฒนา เมืองสุข" รอดยากถูกปปช.ชี้มูลผิดบ้านเอื้ออาทร หลัง 7 ปีรอดหวิดเพราะระบอบทักษิณคุ้มหัว??

 

     จนเมื่อคตส.ครบวาระการทำงาน  คดีดังกล่าวได้โอนย้ายมาให้ปปช.รับผิดชอบ   และนำมาสู่การแต่งตั้งคณะทำงานร่วมเพื่อแก้ไขข้อไม่สมบูรณ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2551  และคณะทำงานชุดนี้ได้ใช้เวลายาวนานกว่า 7 เดือน  จึงมีมติส่งฟ้องคดีดังกล่าว  เสนอความเห็นต่อนายชัยเกษม นิติสิริ  อัยการสูงสุดในขณะนั้น

      อย่างไรก็ตามนับจากปี 2552  เป็นต้นมา  กลับไม่พบข้อมูลการส่งฟ้องคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรต่อศาลฎีกาฯ  เพื่อนำไปสู่ข้อพิสูจน์ความผิดของผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิด  ซึ่งมีความสัมพันธ์โดยตรงกับนายทักษิณ  ชินวัตร    ขณะที่นายชัยเกษม  นิติสิริ  ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรมว.ยุติธรรมในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร     ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย    และ   นายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์     ผู้ช่วยเลขาธิการป.ป.ช.  เคยยอมรับว่าถ้าร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ถูกนำมาบังคับใช้จะมีผลกระทบโดยตรงกับหลายคดีที่ปปช.พิจารณา   ทั้งที่สอบสวนเสร็จแล้วและอยู่ในระหว่างการสอบข้อเท็จจริง   จำนวน  24    เรื่อง  

 

ไม่ได้แช่งนะครับ!!! กาชื่อไว้ล่วงหน้าเลย  "วัฒนา เมืองสุข" รอดยากถูกปปช.ชี้มูลผิดบ้านเอื้ออาทร หลัง 7 ปีรอดหวิดเพราะระบอบทักษิณคุ้มหัว??  

 

     ซึ่งก็รวมถึง    5     สำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตบ้านเอื้ออาทร  ในความรับผิดชอบของ      นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ (ป.ป.ช.)  และอีกหนึ่งฐานะประธาน คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงโครงการทุจริตบ้านเอื้ออาทร   ที่วันนี้กลับมามีความคืบหน้าคดีอีกครั้งตามข้อมูล  ที่ปรากฎว่าคณะอนุกรรมการฯกำลังจะนำคดีนี้เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมใหญ่ปปช.อีกครั้งในเร็ว ๆ  นี้  และเกี่ยวข้องกับการชี้มูลความผิดนายวัฒนา  เมืองสุข  ในฐานะอดีตรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  โดยตรง ???