ก่อฉาวอีกแล้ว !!  ปธน.ดูเตอร์เตสบถชุดใหญ่ใส่อียูพาดพิงนโยบายปราบยาเสพติด พร้อมแสดงอาการก้าวร้าวที่เป็นภาพดังทั่วโลกเวลานี้ ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      ยังคงถือเป็นผู้นำประเทศที่มีการแสดงพฤติกรรมในเชิงก้าวร้าวอย่างรุนแรงสำหรับการการตอบโต้ใครก็ตามที่วิพากษ์วิจารณ์นโยบายการปราบปรามยาเสพติดด้วยความรุนแรง  โดยล่าสุดประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์   ถึงกับออกมาใช้คำสบถ “ไปตายซะ” (f.. you) พร้อมชูนิ้วกลาง ขณะกล่าวถึงสหภาพยุโรป (อียู)   โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝรั่งเศสและอังกฤษ เป็นพวก “มือถือสากปากถือศีล” เพราะบรรพบุรุษยุคอาณานิคมของพวกเขาได้สังหารชาวอาหรับและชาติอื่นๆ เป็นหมื่นเป็นแสนคน ขณะที่สงครามกวาดล้างอาชญากรรมของตนมีแต่อาชญากรที่ถูกสังหาร จึงไม่ควรเหมาว่าเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์   นอกจากนั้น ผู้นำฟิลิปปินส์ยังย้ำว่า จะปกป้องทหารและตำรวจไม่ให้ถูกดำเนินคดีจากการสังหารอาชญากรและผู้ค้ายาเสพติด รวมทั้งยังจะเลื่อนตำแหน่งให้ด้วย

 

 

    โดยการตอบโต้ชาติตะวันตกดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างประธานาธิบดีดูเตอร์เตกำลังพูดจากับพวกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเมืองดาเวา ซึ่งเป็นถิ่นภูมิลำเนาของตัวเขาเอง และมีการบันทึกภาพเอาไว้โดยสถานีโทรทัศน์เอบีเอส-ซีบีเอ็น   ภายหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐสภายุโรปได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้ศาลเตี้ยและการฆ่าตัดตอนในสงครามกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดของฟิลิปปินส์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเรียกร้องให้ประธานาธิบดีดูเตอร์เตยุตินโยบายดังกล่าว รวมทั้งเปิดการสอบสวนทันที

     ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้นำฟิลิปินส์วัย 71 ปีผู้นี้ก็เคยแสดงพฤติกรรมในลักษณะเกรี้ยวกราดต่อชาติตะวันตก ด้วยการเรียกประธานาธิบดีบารัค โอบามาของอเมริกาว่า “ลูกกะหรี่”  เพราะเหตุมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐไปวิพากษ์วิจารณ์สงครามยาเสพติดของฟิลิปปินส์  ซึ่งภายหลังเขาแสดงความรับผิดชอบโดยการออกมาขอโทษประธานาธิบดีบารัค โอบามา

 

ก่อฉาวอีกแล้ว !!  ปธน.ดูเตอร์เตสบถชุดใหญ่ใส่อียูพาดพิงนโยบายปราบยาเสพติด พร้อมแสดงอาการก้าวร้าวที่เป็นภาพดังทั่วโลกเวลานี้ ??

 

     สำหรับประธานาธิบดีดูเตอร์เตชนะการเลือกตั้งชนิดถล่มทลายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากการประกาศกวาดล้างการค้ายาเสพติดและปลิดชีพอาชญากร 100,000 คนภายใน 6 เดือน  และนับจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน มีคนเสียชีวิตราว 3,000 คน โดย 1 ใน 3 น่าสงสัยว่าถูกตำรวจยิงตายหรือถูกสังหารโดยข้อกล่าวหาเกี่ยวโยงกับขบวนการยาเสพติด