ยังไม่จบ!! กรณีพล.อ.ปรีชา แม้จะเกษียณอายุและส่งมอบตำแหน่งพรุ่งนี้

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     เรื่องดราม่ายังไม่จบกับกรณี พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรีที่มีประเด็นถูกร้องปปช.ใหัตรวจสอบเกี่ยวกับการสร้างฝายที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ของภรรยา และการประมูลงานก่อสร้างของกองทัพภาคที่3 ของลูกชาย จนเป็นเรื่องฉาวโฉ่ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมโดยเฉพาะกับประเด็นการเอื้อประโยชน์ และยิ่งไปกว่านั้น ปัญหานี้ยังโยงและมีผลไปถึงตัวนายกรมต.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกด้วย ซึ่งเรื่องยังไม่จบแค่นี้

 

 

 

     เพราะยิ่งไปกว่านั้นประเด็นดังกล่าวนี้ยังถูกหยิบไปใช้เพื่อประโยชน์ในการโจมตีทางการเมือง จะเห็นได้จากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า อยากให้นายกรมต.ใช้หลักคิดและให้ความเป็นธรรมกับเธอเหมือนกับที่ให้ความเป็นธรรมและปกป้องน้องชาย ไม่ใช่เลือกปฏิบัติ เล่นงานแต่เฉพาะเธอ เรียกว่าการโจมตีนี้มีขึ้น แม้นายกรมต.จะได้พูดไปก่อนหน้าแล้วว่าเรื่องน้องชายก็ส่วนน้องชาย คนละคนกันกับตน และเรื่องที่ถูกโจมตีจริงหรือไม่ พิสูจน์หรือยังว่าผิด ซึ่งหากต้องการจะสอบสวนก็สอบกันไป

 

 

 

 

 

     อย่างไรก็ตาม เรื่องทั้งหมดยังไม่จบเท่านี้ เพราะยังมีความเห็นตามมาอีก ว่าเรื่องแบบนี้ มีผู้ร้องปปช.แล้ว หากเป็นคนอื่นมีหวังเจอม.44สั่งพักงาน อย่างที่หลายคนต้องเจอกันมานับร้อยคนแล้ว แต่เพราะนี่เป็นน้องชายนายกรมต.หรือไม่ แต่จะว่ากันไปตามจริงการมีคำสั่งม.44พักงาน จะต้องผ่านการประชุมกลั่นกรองจากศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติที่มี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรมเป็นประธาน กับรายชื่อข้าราชการที่ถูกร้องเรียนเข้าไปเพื่อให้ตรวจสอบ ยกเว้นกรณีมรว.สุขุมพันธ์ ที่สตง.ได้มีการทักท้วง และนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ที่คณะกก.ได้สรุปความผิดออกมาแล้ว

 

     และสำหรับกรณีพล.อ.ปรีชา จะทำการส่งมอบหน้าที่ให้กับปลัดก.กลาโหมคนใหม่คือ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคลในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในวันศุกร์ที่30ก.ย.นี้ แต่ปัญหาที่ติดตัวอยู่นี้คงไม่จบไปตามชีวิตข้าราชการที่จะเกษียณอายุไปด้วยแน่ เพราะปัญหายังคงจะวนเวียนติดตัวไปเช่นนี้ตราบใดที่ยังไม่มีผลการสอบออกมาอย่างชัดเจน และที่สำคัญก็คือเรื่องนี้ยังจะทำให้พี่ชายคือนายกรมต.ต้องพลอยฟ้าพลอยฝนมัวหมองไปด้วยอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้