กล้าสอบเหรอ !! "วรชัย"แขวะ"บิ๊กตู่"ปมป้องน้องชาย ทำ"ป.ป.ช.-สตง."ขยาด/ผบ.ทอ.ลั่นสอบ"เมียบิ๊กติ๊ก"ตรงไปตรงมา

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

“วรชัย” จวก “บิ๊กตู่"” ออกมาพูดห่วง"บิ๊กติ๊ก" ไม่เหมาะ ถามลั่นแบบนี้ ป.ป.ช.-สตง.จะกล้าสอบได้อย่างไร ด้าน ผบ.ทอ.พร้อมแจง ป.ป.ช.กรณี "เมียบิ๊กติ๊ก" ใช้เครื่องบิน ยันทำทุกอย่างตามหลักการ

นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เมื่อคราวก่อน ได้เห็นผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ว่าห่วง พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย หรือไม่ ที่ในช่วงนี้ปัญหาเกี่ยวกับ ภรรยา และ บุตรชาย โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าใครจะไม่เป็นห่วงคนในครอบครัวบ้าง เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ พูดแบบนี้อยากถามว่าท่านพูดในฐานะอะไร ต้องไม่ลืมว่าขณะนี้ ท่านเป็นหัวหน้าคสช.เป็น"รัฏฐาธิปัตย์" เมื่อคนในครอบครัวมีเรื่องมีปัญหาส่อเค้าว่าทุจริต แต่ท่านออกมาพูดว่าเป็นห่วงถามว่า ท่านพูดแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ และ การสืบสวนจากองค์กรอิสระภายใต้กลไกการบริหารของรัฐทั้ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)หรือ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)จะกล้าสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงได้อย่างไร จะมีความน่าเชื่อถือมากน้อยหรือ

ขณะที่ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณีถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่าเข้าข่ายละเลยและทุจริตต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 4 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 42 ในประเด็นที่กองทัพอากาศอนุญาตให้นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา นายกสมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภรรยาพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ ที่ถือเป็นทรัพย์สินของทางราชการเดินทางจากกรุงเทพมหานครไปเชียงใหม่ ว่า

ตนพร้อมให้ข้อมูลต่อ ป.ป.ช. และขอชี้แจงว่า ทุกอย่างเป็นไปตามหลักการ เพราะ กระทรวงกลาโหมทำหนังสือขอใช้เครื่องบินมาที่กองทัพอากาศตามระเบียบและธรรมเนียมปฏิบัติ ว่าขอใช้เพื่อภารกิจอะไร อย่างไร ทางกองทัพอากาศก็พิจารณาตามนั้นว่าสมควรสนับสนุนเครื่องบินหรือไม่ ซึ่งปกติกองทัพอากาศก็จะสนับสนุน เพราะเป็นภารกิจสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ ที่ไปทำประโยชน์เพื่อประเทศ รวมถึงนักบิน ก็ต้องทำการฝึกบินอยู่แล้ว