สะท้านโลกอีกแล้ว!!!  "ปธน.ดูเตอร์เต"  ประกาศก้องยินดีคุกเข่าต่อกษัตริย์บรูไน หรือ ไทย  แต่จะไม่ทำเช่นนั้นกับพวกมะกันเด็ดขาด!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลเวลานี้    เมื่อสื่อออนไลน์  INQUIRER.NET    ได้นำเสนอคำให้สัมภาษณ์ของ    ประธานาธิบดีโร - ดริโก ดูเตอร์เต  ของฟิลิปปินส์  มีสาระใจความว่า     “ในชั่วชีวิตของตน ยินดีคุกเข่า(แสดงความเคารพนอบน้อม) ต่อสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯและมหากษัตริย์ของไทยเท่านั้น  แต่ตนจะไม่ทำเช่นนั้นกับพวกอเมริกัน...” 

 

สะท้านโลกอีกแล้ว!!!  "ปธน.ดูเตอร์เต"  ประกาศก้องยินดีคุกเข่าต่อกษัตริย์บรูไน หรือ ไทย  แต่จะไม่ทำเช่นนั้นกับพวกมะกันเด็ดขาด!!?!!

    ก่อนหน้านั้น  ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ได้แสดงอารมรณ์ฉุนเฉียวและใช้คำที่รุนแรงต่อกระแสข่าวว่า   สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ(ซีไอเอ) พยายามเขี่ยเขาพ้นจากอำนาจ   ด้วยคำด่าเทียบเคียงเป็น  "สัตว์ตะวันตก"   และถือเป็นคำพูดที่ดุเดือดในวาระครบรอบ 100 วันของการก้าวสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์   

 

     อย่างไรก็ตาม  ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต   ยืนยันว่าจะไม่ยอมจำนนและจะไม่หยุดทำสงครามต่อต้านยาเสพติด ที่เฉลี่ยแล้วมีผู้คนถูกสังหารมากกว่า 33 รายต่อวัน "คุณต้องการขับไล่ตนเอง คุณต้องการใช้ซีไอเอทำอะไรก็เชิญ”    ดูเตอร์เต กล่าวแสดงความคับแค้นใจต่อประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของอเมริกาและพวกนักวิจารณ์คนอื่นๆ"

     "ด้วยความยินดี ผมไม่แคร์หรอก ผมจะออกจากตำแหน่งหรือไม่ ถ้าเป็นแบบนั้น มันก็เป็นส่วนหนึ่งในชะตากรรมของผม    โชคชะตาของคนเรามีหลายๆอย่าง   ถ้าผมตาย มันก็เป็นส่วนหนึ่งของชะตากรรมของผม ประธานาธิบดีหลายคนก็เคยถูกลอบสังหารมาแล้ว แต่ผมยืนยันจะเดินหน้านโยบายปราบปรามยาเสพติดด้วยความรุนแรงต่อไป"