อุทธาหรณ์ยุค4จี!!!แม่วิ่งแจ้นร้องยุติธรรมเมืองกาญจน์ช่วยเหลือ เงินหายจากบัญชีธนาคารเกือบ 2 แสน รู้อีกทีลูกชายตัวดีใช้ATMซื้อไอเทมเล่นเกมส์ออนไลน์

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี หญิงรายหนึ่งพาลูกชาย อายุ 14 ปี เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือ หลังนำข้อมูลเลขบัตรเอทีเอ็มของตน ไปลงทะเบียนเล่นเกมส์ออนไลน์ทางมือถือ แล้วซื้อไอเทมเกมส์ออนไลน์ เป็นจำนวนเงิน 184,000 บาท พร้อมทั้งได้นำเอาเอกสารบันทึกการแจ้งความและใบเสร็จยืนยันการสั่งซื้อและจ่ายเงินมายื่นเป็นหลักฐาน

 

 

     โดยกล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2559 ขณะที่ตนไปกดเงินในบัญชีธนาคาร ผ่านทางบัตรเอทีเอ็ม พบว่าเงินในบัญชีที่มีอยู่ประมาณสองแสนบาท เหลืออยู่เพียงหมื่นกว่าบาท ด้วยความตกใจจึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับทางธนาคาร ก็ได้รับการชี้แจงว่ามีการใช้เงินในบัญชีจ่ายค่าสั่งซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งตนไม่ได้สั่งซื้อสินค้า แต่ทางธนาคารยืนยันว่ามีการสั่งซื้อ เมื่อมาสอบถามลูกชายจึงทราบว่า ลูกชายนำเอาข้อมูลบัตรเอทีเอ็มไปลงทะเบียนเล่นเกมส์ออนไลน์และสั่งซื้อไอเท็มไปจำนวนหลายครั้ง จึงตัดสินใจไปแจ้งความเป็นหลักฐานและมาขอความช่วยเหลือที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดดังกล่าว

     ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้น ทางสำนักงานได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้และจะได้ร่วมกับทางสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ดำเนินการแจ้งกับทางบริษัทเกมส์ออนไลน์ทั้งสองแห่ง เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยความเสียหายที่เกิดขึ้น เนื่องจากเด็กที่เอาข้อมูลบัตรของแม่ไปใช้นั้น เป็นเด็กอายุ 14 ปี ซึ่งอาจจะทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อันก่อให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางบริษัท ว่าจะสามารถช่วยเหลือกับทางผู้เสียหายได้มากน้อยเพียงใด.-สำนักข่าวไทย