เตือน คาร์บอมบ์ !! "จักรทิพย์" เผยพบ "รถต้องสงสัย5คัน" มีเบาะแส โยงโจรใต้ ขออย่าตระหนก ! ยันคุมได้

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีที่มีการแจ้งเตือนรถยนต์ต้องสงสัย 5 คัน ที่มีการประกอบระเบิดอาจจะก่อเหตุความไม่สงบขึ้น ว่า เป็นการแจ้งเตือนปกติ ไม่มีเหตุพิเศษ ส่วนรายละเอียดว่ารถทั้ง 5 คันอยู่ในพื้นที่ใด และ มีการตรวจยึดรถต้องสงสัยที่เคยแจ้งเตือนไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ยืนยันว่ามีการเฝ้าระวังมาตลอดอยู่แล้ว และตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอประชาชนอย่าสับสน เพราะอาจจะเป็นช่องว่างของกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำไปขยายผลกระทำการในทางไม่ดีได้

ผบ.ตร.กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุระบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้และมีการซัดทอดผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 2 ราย และเตรียมเข้าก่อเหตุในกทม. ว่า ยอมรับว่า 2 คนมีตัวตนจริง หลังพบหลักฐานดีเอ็นเอ โดยหนึ่งในนั้น คือ นายอาหะมะ ชาลิ ซึ่งทั้งสองเคยก่อเหตุโจมตีฐานพระองค์ดำใน จ.นราธิวาส เมื่อปี 2554 อยู่ระหว่างติดตามตัว
 

ส่วนการเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3,4 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีการแจ้งเตือนเหตุ คาร์บอม เป็นการปิดล้อมตรวจค้นในคดียาเสพติด และเป็นการดูแลความปลอดภัยประชาชน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 114 ราย และอยู่ระหว่างดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมย้ำว่าการแจ้งเตือนเป็นการแจ้งเตือนตามปกติ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกหรือสับสนกับข่าว ย้ำตำรวจสามารถดูแลสถานการณ์ต่างๆได้