พ่อแม่สอนว่าเกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน...สิ่งที่ในหลวง ร.๙-พระราชินี ทรงตรัสสอน "เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ" ให้ทรงทำเพื่อประเทศชาติ (ชมคลิป)

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้รายการวู้ดดี้ เกิดมาคุย ที่เคยออกอากาศเมื่อวันที่ 18ส.ค.56 นำเสนอเทปบันทึก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระวโรกาสให้ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ เฝ้ากราบทูลสัมภาษณ์  โดยในครั้งนั้นคำสัมภาษณ์ตอนหนึ่ง ที่คนไทยจดจำตลอดมาไม่เคยลืม คือ การตรัสสอนของในหลวง ร.๙ และ สมเด็นพระนางเจ้าพระบรมราชีนีนาถฯ ที่ทรงมีต่อ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

...เมื่อถามว่ามองการเปลี่ยนแปลงของประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ มีพระดำรัส ว่า มองแล้วบางอย่างก็สลดใจ แต่อะไรก็ตามที่แก้ได้ ช่วยได้ ก็ช่วย ก็แก้อยู่แล้ว ทั้งพ่อทั้งแม่สอนมาว่าเกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน พระองค์ก็อยู่เพื่องานนั้น อะไรที่จะช่วยให้คนไทยทุกข์น้อยลง ก็จะทำ แต่ว่าบางครั้งเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงนั้นมันก็มากจนกระทั่งไม่สามารถไปต้านกระแสเหล่านั้นอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงจิตใจของคน ซึ่งอันนี้เป็นที่น่าเศร้าที่ว่าคนปัจจุบันคิดถึงแต่ตัวเองมากกว่า อยากขอผ่านทางวู้ดดี้นี้เลยว่า ถ้าจะขอได้ ถ้าใครรักพระองค์ สงสารพระองค์ คือขอให้ทำอะไร ให้คิดถึงประเทศชาติบ้านเมืองก่อน เพราะจริงๆแล้วถ้าไม่มีประเทศชาติที่ร่มเย็น พวกเราก็ไม่สามารถอยู่เป็นสุขได้หรอก เพราะฉะนั้นทำอะไรให้นึกถึงประเทศชาติบ้านเมือง ให้นึกถึงคำว่าหน้าตาคนไทย อย่าทำให้เสียชื่อคนไทย...

พ่อแม่สอนว่าเกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน...สิ่งที่ในหลวง ร.๙-พระราชินี ทรงตรัสสอน "เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ" ให้ทรงทำเพื่อประเทศชาติ (ชมคลิป)

 

เรียบเรียง : อติ บุญเสริม

ขอบคุณข้อมูล : รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย