(คิดว่า)ไม่ผิดก็ไปฟ้องศาล!!! บิ๊กตู่ไล่ยิ่งลักษณ์ไปร้องศาลถอนคำสั่งปค. สั่งคสช.สอบนักการเมืองชักใยข้าวราคาตก

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าวันนี้มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายและการบริหารจัดการข้าว หรือ นบข.นัดพิเศษเพิ่มเติม เพื่อตกลงเพิ่มเงินให้เงินช่วยเหลือสำหรับผู้ที่มียุ้งฉางเพิ่มจากเดิม11,525 เป็น3หมื่นบาท ซึ่งหวังว่าชาวนาจะพอใจระดับหนึ่งและสั่งให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำคสช.สำรวจโรงสีทุกโรงทั่วประเทศ โดยจะทำทั้งระบบ

       ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า คสช. กำลังเข้าดำเนินการตรวจสอบกรณีมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังปัญหาข้าวราคาตกด้วย ส่วนกรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือขอให้ปลัดกระทรวงการคลังเพิกถอนคำสั่งทางปกครองเรียกค่าเสียหายคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวว่า “ เพิกถอนผมได้เหรอ เรื่องนี้เป็นคดีความถ้าคิดว่าไม่เป็นธรรม คิดว่าไม่ผิดก็ไปร้องศาล ถ้าไม่ผิดศาลก็ถอนให้ ”

       นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวกรณีเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ไม่อนุญาตให้ นางยุวดี ธัญญสิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโสเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องฝ่ายความมั่นคงรักษาความปลอดภัย ที่ต้องมีการจัดระเบียบ ซึ่งนักข่าวต้องมีสังกัด ยืนยันว่าตนไม่ได้รังเกียจนางยุวดี ยังเคารพเหมือนเดิม แต่นักข่าวทุกคนต้องมีสังกัด ยึดระเบียบ วินัย กฏหมายเพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ