อ่านขาดอีกแล้ว!! "สุทิน วรรณบวร"เทียบคำนวณน้ำใจชาวนาต้องใช้ค่าข้าว20ตันเช่าบัสติดแอร์มาเชียร์ "แม่พระจำเลย" เหน็บท้ายกว่าคดีจบงบบานแน่ๆ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถือเป็นอีกหนึ่งมุมคิดในช่วงที่กระแสการเมืองกำลังนำประเด็นความทุกข์ของชาวนาไปผูกโยงให้เป็นเรื่องเดียวกัน   โดยทางด้าน  นายสุทิน   วรรณบวร  อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส และคอลัมนิสต์ชื่อดัง  ได้โพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวผ่านหน้าเพจเฟสบุ๊กส่วนตัว  ระบุข้อความ ว่า   “ water heart for farmers and rice mill association ”   ....    ท่านผู้มีน้ำใจช่วยเหลือชาวนา ต้องคิดทบทวนให้รอบคอบนะครับว่าชาวนาส่วนไหนเดือดร้อนจริง ชาวนาส่วนไหนเป็นเครื่องทางการเมืองของทุนสามานย์ปล้นชาติ ชาวนาที่มีเงินทองเหลือกินเหลือใช้  มีเงินมากพอเช่ารถบัสติดแอร์มาให้กำลังแม่พระจำเลย เป็นร้อยเป็นพันคนไม่น่าจะอยู่ในข่ายที่จะได้รับการช่วยเหลือ

 

 

คำนวณดูเคร่าๆถ้าชาวนาผู้มั่งคั่งเช่ารถบัสสามคัน คณะผู้ร่ำรวยน้ำใจมาให้กำลังใจแม่พระจำเลย 200 คน คำนวณรวมทั้งค่ารถ ค่ากิน ค่าเที่ยวหลังจากเสร็จภารกิจให้กำลังใจแม่พระจำเลยแล้ว จำตกคนละ 1,000 สองร้อยคนก็น่าจะประมาณ 200,000 บาท เงินจำนวนนี้ถ้าขายข้าวตันละ 10,000 บาท ก็จะเป็นข้าว  20 ตัน

นั่นหมายความว่าชาวนาต้องใช้ข้าวครั้งละ 20 ตัน  เพื่อมาให้กำลังใจแม่พระจำเลยหนึ่งครั้ง เมื่อแม่พระจำเลยต้องขึ้นศาลทุกอาทิตย์ และดูแนวโน้มว่าการให้กำลังใจแม่พระจำเลยจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จากสิบคน ยี่สิบคน เป็นร้อยเป็นพัน ดังนั้นปริมาณที่ผู้มีน้ำใจจะช่วยชาวนาจะต้องเพิ่มขึ้นตามลำดับ  และเป็นที่น่าสังเกตว่าการให้กำลังชาวนาดันสัมพันธ์กับการเสียกำลังของสมาคมโรงสีข้าว  เพราะฉะนั้นแผนการที่วางไว้ช่วยเหลือชาวนาต้องรวมงบให้กำลังใจสมาคมโรงสีข้าวด้วย

 

ในภาวะฝนตก ขี้หมูไหล ปรากฏการณ์ให้กำลังใจจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ   ท่านที่มีน้ำใจจะช่วยคนเหล่านี้ต้องเตรียมน้ำใจไว้เยอะๆนะครับ"

อ่านขาดอีกแล้ว!! "สุทิน วรรณบวร"เทียบคำนวณน้ำใจชาวนาต้องใช้ค่าข้าว20ตันเช่าบัสติดแอร์มาเชียร์ "แม่พระจำเลย" เหน็บท้ายกว่าคดีจบงบบานแน่ๆ??

 

 

เรียบเรียงโดย  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มาข้อมูล  :  FB  Sutin Wannabovorn