ควันหลง"จตุพร"วืดประกัน!! "ชูชาติ ศรีแสง" ขยายความชัด ๆ ทำไมข้ออ้างเรื่องความจงรักกักดีที่ "บิ๊กจิ๋ว" การันตี"น้องตู่"ถึงฟังไม่ขึ้น???

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สืบเนื่องจากการที่ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว  นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธานนปช.  เพราะจากการพิจารณาคำร้องของทนายแล้วไม่มีเหตุผลเพียงพอจะต้องเปลี่ยนคำสั่งเดิม   ล่าสุด นายชูชาติ ศรีแสง    อดีตผู้พิพากษา หัวหน้าคณะในศาลฎีกา  ได้โพสต์เฟสบุ๊ก "Chuchart    Srisaeng"   แสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า

 

“.....ข่าวนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จำเลยคดีก่อการร้าย ที่ถูกศาลอาญาสั่งเพิกถอนสัญญาการให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือการให้ประกันตัวในระหว่างพิจารณาคดี และนายวิญญัติเคยยื่นคำร้องขอให้ศาลอนุญาตให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวนายจตุพรเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2559 มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ศาลมีคำสั่งให้ยกคำร้อง
 

.....ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 นายวิญญัติยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวต่อศาลอาญาอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยให้เหตุผลว่า นายจตุพรได้ยอมรับผลของการเพิกถอนการประกันตัว สำนึกว่าสิ่งที่ถูกทำให้เพิกถอนประกันนั้น เป็นสิ่งที่พึงระมัดระวังเป็นอย่างสูง รวมถึงในฐานะที่นายจตุพรเป็นพสกนิกรชาวไทยผู้จงรักภักดีมาโดยตลอด มีความประสงค์ที่จะออกมาถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และนายจตุพรให้ความมั่นใจว่าจะส่งเสริมให้เกิดความสามัคคี ปรองดอง ภายในบ้านเมือง 
 

.....ทั้งพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยเป็นผู้บังคับบัญชานายจตุพร ระหว่างดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ทำหนังสือรับรองความประพฤตินายจตุพร ยื่นต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ให้ศาลพิจารณาด้วย 
 

.....ศาลอาญามีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้ว ให้ยกคำร้อง เนื่องจากยังไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

.....การอ้างเหตุผลขอปล่อยตัวชั่วคราวนายจตุพร ที่ว่าในฐานะที่นายจตุพรเป็นพสกนิกรชาวไทยผู้จงรักภักดีมาโดยตลอด มีความประสงค์ที่จะออกมาถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้น 
 

 

.....ในการชุมนุมของกลุ่ม  นปช. เมื่อปี 2553    คงจำกันได้ว่า  แกนนำของกลุ่ม นปช. คนหนึ่ง ปราศรัยบนเวทีต่อหน้าผู้มาร่วมชุมนุมว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ นำขวดใส่น้ำมันเบนซินคนละ 1 ลิตร ถ้าคนเสื้อแดงมากัน 1,000,000 คน ก็จะได้น้ำมันเบนซิน 1,000,000 ลิตร จุดไฟขึ้นก็จะกลายเป็นทะเลเพลิง กรุงเทพฯจะถูกเผาผลาญราบเรียบรวมทั้งโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งในขณะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงประทับรักษาพระองค์อยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช
 

.....นายจตุพรเองก็เคยกล่าวว่า กลุ่มที่ชุมนุมของคนเสื้อแดงถูกยิงด้วยกระสุนปืนที่พระราชทานจากอำมาตย์
 

.....ในการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ตั้ง อาชีวะ หรือนายเอกภพ เหลือรา ได้กล่าวโจมตีให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ แกนนำกลุ่ม นปช. รวมทั้งนายจตุพรต่างก็ปรบมือชื่นชมกัน
 

.....ข้อเท็จจริงที่กล่าวมาข้างต้นน่าจะพอแสดงให้เห็นได้ว่า นายจตุพรเป็นพสกนิกรชาวไทยผู้จงรักภักดีมาโดยตลอด จริงหรือไม่
 

.....อย่างไรก็ตามพสกนิกรชาวไทยผู้จงรักภักดีจริงๆ ก็มิบังควรที่จะนำเอาความจงรักภักดีมาเป็นเหตุอ้างต่อบุคคลอื่นเพื่อให้ผลประโยชน์ตอบแทนแก่ตนเอง
 

.....โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำมาเป็นเหตุอ้างเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวหรือประกันตัวต่อศาล มิฉะนั้นผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลทั่วประเทศอีกจำนวนหลายหมื่นคน ก็จะนำเอาความเป็นพสกนิกรชาวไทยผู้จงรักภักดีมาโดยตลอด มีความประสงค์ที่จะออกมาถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นเหตุอ้างในการขอประกันตัวต่อศาลดังที่นายจตุพรอ้างเช่นเดียวกัน
 

.....การที่ศาลอาญา มีคำสั่งให้ยกคำร้องคือไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายจตุพร จึงชอบด้วยเหตุผลทุกประการแล้ว ครับ”

 

ควันหลง"จตุพร"วืดประกัน!! "ชูชาติ ศรีแสง" ขยายความชัด ๆ ทำไมข้ออ้างเรื่องความจงรักกักดีที่ "บิ๊กจิ๋ว" การันตี"น้องตู่"ถึงฟังไม่ขึ้น???

 

เรียบเรียงโดย : ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูล :  FB  Chuchart Srisaeng