หมายถึงใครยังงัย!!!"โอ๊ค พานทองแท้" โพสต์ "....โดดถ่ายรูปนาข้าวแสร้งเห็นใจ จำไว้พรรคไหนจุดปฏิวัติ #ขู่ประเทศเป็นปชต.เมื่อไรชาวนาจะตอบแทนให้สาสม

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ท่ามกลางความห่วงใยของคนไทยทั้งประเทศ  ในความเดือดร้อนของหมู่ชาวนา  จากสถานการณ์ราคาข้าวตกต่ำ  ทำให้แม้กระทั่งทหารหาญต้องลงที่แปลงนาช่วยเหลือชาวนาในการเก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย   รวมถึงภาคธุรกิจยักษ์อย่างปตท.และบางจาก  รวมถึงบริษัทประกันภัย ประกันชีวิต และ หน่วยราชการ   ต่างก็ร่วมแรงร่วมใจเดินหน้าสนับสนุนการซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรงเพื่อนำบริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง   ตามนโยบายสนับสนุนคุณภาพชีวิตชาวนาไทยของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา

 

 

แต่ขณะเดียวกันในเพจเฟสบุ๊ก  นายพานทองแท้  ชินวัตร  ลูกชายของนายทักษิณ  ชินวัตร  ล่าสุดกลับโพสต์ข้อความดังต่อไปนี้ “ สมัยก่อนชาวนาไทยเจอ "เพลี้ยกระโดด" ลงนาข้าว  ก็ยังไม่ช้ำใจเท่าปัจจุบัน ที่มี "เหรี้ยกระโดด" ลงไปถ่ายรูปในนา เสแสร้งทำเป็นเห็นอกเห็นใจชาวนาครับ

 

นักการเมืองพรรคไหน ที่เคยรวมหัวกันกลั่นแกล้งชาวนาทั้งประเทศ เพื่อไม่ให้ได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าว มุ่งสร้างความเจ็บปวดช้ำใจให้ชาวนา เพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง ต้องการยกระดับความวุ่นวายให้ถึงทางตัน เพื่อเอื้อสถานการณ์ให้ทหารออกมาปฏิวัติ

 

"วันใดที่ประเทศกลับมาเป็นประชาธิปไตย วันนั้นชาวนาไทย จะออกมาตอบแทนคนเหล่านี้อย่างสาสม..!!"

 

รังแกชาวนาแล้ว ยังจะคิดมาจูงจมูก ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ หวังจะหลอกตีกินคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งในอนาคต ชาวนาปลูกข้าวให้ท่านกิน และชาวนาก็กินข้าวที่ตนปลูกด้วย ไม่ได้กินหญ้า ดังนั้น อย่าหวังจะมาจูงจมูกให้หลงเชื่อกันได้ง่ายๆ

 

ชาวนาสมัยก่อน อย่างมากก็เจอแค่ "เพลี้ยกระโดด" ซึ่งเป็นเพียงศัตรูพืช ยังไม่น่ากลัวเท่าไหร่

ชาวนาสมัยนี้ต้องระวังเจอ "เหรี้ยกระโดด" ทำตัวเป็นศัตรูชาวนา แถมยังจะมาตี 2 หน้าอีก

"หัวหมอ" อย่างนี้ น่ารังเกียจกว่าเยอะครับ??

หมายถึงใครยังงัย!!!"โอ๊ค พานทองแท้" โพสต์ "....โดดถ่ายรูปนาข้าวแสร้งเห็นใจ จำไว้พรรคไหนจุดปฏิวัติ #ขู่ประเทศเป็นปชต.เมื่อไรชาวนาจะตอบแทนให้สาสม

ก่อนหน้านั้น  พ.อ.หญิง  ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(ลธ.คสช.) เป็นประธานการประชุมสำนัก ลธ.คสช. โดยเลขาธิการคสช. ได้กล่าวถึงการเข้าไปมีส่วนร่วนสนับสนุนรัฐบาล ราคาข้าวนั้น โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)ได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือชาวนาตามแนวทางที่ คสช.กำหนดให้ ทั้งเรื่องการเข้ารับฟังปัญหาของชาวนา การใช้กำลังทหารเข้าช่วยเก็บเกี่ยวผลผลิต การรับซื้อข้าวจากชาวนาผ่านระบบสหกรณ์การเกษตรและรับซื้อจากชาวนาโดยตรง รวมทั้งการเปิดพื้นที่ของส่วนราชการและหน่วยทหารให้เป็นที่จำหน่ายข้าว จากความตั้งใจที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาตามแนวทางขั้นต้น แม้จะเป็นเพียงมาตรการชั่วคราว แต่ขณะนี้ได้ส่งผลดีต่อราคาข้าวในท้องตลาด ซึ่งเลขาธิการ คสช.ได้ฝากให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามมาตรการช่วยเหลือชาวนาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการริเริ่มและบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนตามความเหมาะสมแต่ละพื้นที่

 

ทั้งนี้ ในช่วง 2-5 พ.ย.ที่ผ่านมา  กกล.รส.  ได้เข้าช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว พร้อมรับซื้อข้าวเปลือกและข้าวสาร มีรายละเอียดดังนี้ในพื้นที่ภาคเหนือ กกล.รส.กองทัพภาคที่ 3 ได้เข้าช่วยชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวใน 16 จังหวัด พื้นที่ 266 ไร่ และรับซื้อข้าวสาร 38.4 ตัน ข้าวเปลือก 180ตัน  ในพื้นที่ภาคอีสาน กองทัพภาคที่ 2 ได้เข้าช่วยชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวใน 17 จังหวัด พื้นที่ 280 ไร่ และรับซื้อข้าวสาร 88.71 ตัน ข้าวเปลือก 7.098ตัน ในพื้นที่ภาคกลาง กองทัพภาคที่ 1 ได้เข้าช่วยเกี่ยวข้าวใน 6 จังหวัด พื้นที่ 98ไร่ 2 งาน และรับซื้อข้าวเปลือกจำนวน 3.5 ตัน