หมายความว่างัย!!!  "นช.ทักษิณ" ร่อนจดหมายยินดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ชนะเลือกตั้งปธน.มะกัน  ทิ้งท้ายพวกเราในไทยรอคอยร่วมงานอย่างใกล้ชิด???

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถึงแม้จะอยู่ในสถานะนักโทษหนีคดีอาญาและผู้ต้องหาหนีหมายจับหลายคดีตามคำสั่งศาลยุติธรรมของไทย  แต่นายทักษิณ ชินวัตร ก็ยังมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองแสดงสถานะตัวเองในฐานะบุคคลที่มีความสำคัญต่อประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง  ทั้งการออกมาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ในเวทีพูดคุยกับมวลชนคนเสื้อแดง   

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่านายทักษิณได้  ส่งหนังสือแสดงความยินดีถึง  นาย โดนัลด์  ทรัมป์  มีใจความสำคัญว่า   ขอแสดงความยินดีกับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่อันทรงเกียรติที่กำลังจะมาถึง พร้อมเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำและแนวทางการทำงานจะสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไป  ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ร่วมกันของประชาชนทั้ง 2 ประเทศในทุกๆ ด้าน และพวกเราในประเทศไทยพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับท่านเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสองต่อไป??

 

หมายความว่างัย!!!  "นช.ทักษิณ" ร่อนจดหมายยินดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ชนะเลือกตั้งปธน.มะกัน  ทิ้งท้ายพวกเราในไทยรอคอยร่วมงานอย่างใกล้ชิด???

(ขอบคุณภาพ :  มติชนออนไลน์)

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร   ได้โพสต์ภาพถ่ายนายทักษิณ   พร้อมระบุข้อความสสำคัญว่าด้วยการปฏิเสธข่าวลือว่าบิดาถึงแก่กรรม    โดยระบุว่าข่าวร้ายเกี่ยวกับคุณพ่อนั้น ไม่เป็นความจริง    เพราะคุณพ่อสบายดีและแข็งแรง   และยังใช้เฟซไทม์คุยกันปกติ  “ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่ว ง แล้วถามเข้ามานะคะ คุณพ่อกำลังไปประชุมเรื่องการแพทย์และเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่ที่อังกฤษนะคะ คุณพ่อสบายดีค่า”  โดยข่าวดังกล่าวมีรายงานว่าทำให้เกิดความสับสน ถึงขั้นอ้างมีการว่าแม้แต่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ  อย่างนายโดนัลด์ ทรัมพ์  (ในขณะนั้น)   ยังทวิตข้อความแสดงความไว้อาลัยด้วยซ้ำไป

 

หมายความว่างัย!!!  "นช.ทักษิณ" ร่อนจดหมายยินดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ชนะเลือกตั้งปธน.มะกัน  ทิ้งท้ายพวกเราในไทยรอคอยร่วมงานอย่างใกล้ชิด???

ก่อนหน้านั้นนายทักษิณ   ได้เคยพูดกับมวลชนคนเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา ความตอนหนึ่งเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งและประเด็นนายกฯคนนอกว่า  "การเลือกตั้งคราวหน้ายังเชื่อว่าจะเกิดปรากฎการณ์แดงสไลด์อีกตามเคย  ส่วนกรณีที่มีการบอกว่าต้องยกมือให้นายกฯคนนอกนั้น สำหรับตนแล้วไม่ใช่นายกฯคนนอก แต่เป็นนายกฯ เมืองนอก"

 

ขณะเดียวกันในส่วนของนายทักษิณเอง   ซึ่งลงท้ายจดหมายถึง นายโดนัลด์  ทรัมป์   ว่าอยู่ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย   ปัจจุบันนอกเหนือจากเป็นนักโทษหนีคดีอาญาในกรณีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาภิเษก  โทษจำคุก  2 ปีแล้ว    ยังมีคดีที่ศาลฎีกาออกหมายจับอีกหลายคดี   อาทิเช่นคดีทุจริตโครงการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว และ 2 ตัว หรือคดีหวยบนดิน  ,  คดีธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์)ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลพม่า  ,  คดีทุจริตออกกฎหมายแก้ไขค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือ - ดาวเทียม เป็นภาษีสรรพสามิต เอื้อประโยชน์ธุรกิจบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำให้รัฐเสียหาย 6.6 หมื่นล้านบาท และ คดีอนุมัติปล่อยกู้เงินธนาคารกรุงไทยให้กับบริษัทกฤษดามหานคร  เป็นต้น

 

เรียบเรียงโดย  : ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์