โดนัลด์ ทรัมป์ มา เสื้อแดงฝันค้างหวังให้USAเข้ามาเปลี่ยนแปลงไทย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 11 พ.ย. 2559 หลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังจะกลายเป็นว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ โลกทั้งโลกจับตาไปที่สหรัฐฯ ที่ประเทศไทยเรื่องของประธานาธิบดีก็กำลังกลายมาเป็นประเด็นใหญ่ ประเด็นที่พูดถึงกันก็ไม่มีอะไรหรอกครับ ก็คือผลกระทบที่กำลังจะเกิดขึ้นกับไทยจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่เราจะต้องดูกันภายใต้นโยบายของโอบาม่าและฮิลลารี่ คลินตันในช่วงที่ผ่านมานั่นก็คือ การเข้ามาสนับสนุนระบอบทักษิณและเครือข่ายคนเสื้อแดงยังเป็นระบบขนาดที่เอกอัครราชทูตหรืออุปทูต หรือเจ้าหน้าที่ทูตออกไปเยี่ยมเครือข่ายคนเสื้อแดงหรือไปเยี่ยมสื่อของเครือข่ายคนเสื้อแดง โดยเฉพาะสื่อที่ปฏิบัติการล่อแหลมผิดมาตรา 112 ซึ่งนั่นหมายถึงการกระทบกระเทือนกับสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดมา ไม่เพียงเท่านั้นยังทำการโอบอุ้มผู้ที่กระทำความผิดตามมาตรา 112 อย่างออกหน้าออกตา ทั้งๆ ที่รู้ว่าคนไทยทั้งประเทศมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

 

 

     นโยบายสหรัฐฯ มาก่อนของโดนัลด์ ทรัมป์ คงจะทำให้นโยบายของสหรัฐฯ ในช่วงที่ผ่านมาเปลี่ยนแปลงไปบ้างและถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงจริงๆ นั่นก็หมายความว่าบรรดาผู้ที่กระทำความผิดมาตรา 112 ที่หลบหนีไปอยู่สหรัฐฯ อาจได้รับผลกระทบอย่างหนึ่งอย่างใด แต่ที่สำคัญที่สุดอาการฝันหวานของเครือข่ายระบอบทักษิณหวังให้สหรัฐฯ เข้ามาทำการเปลี่ยนแปลงหรือจุดประกายอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นเคยทำในอิรัก ในลิเบีย หรือในซีเรีย น่าจะกลายเป็นฝันสลาย มันจะจริงไม่จริงตอนนี้ไม่รู้ เพราะโดนัลด์ ทรัมป์ยังไม่ได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดี

 

 

     การชุมนุมประท้วงในสหรัฐฯ ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเราดูการปราศรัยของโดนัลด์ ทรัมป์ก่อนการเลือกตั้ง ที่ประกาศว่าอเมริการณรงค์ประชาธิปไตยมา 20 ปี ออกไปทั่วโลก แต่ไม่ได้อะไรจากการเป็นตำรวจโลก ไปทุ่มเทยัดเยียดประชาธิปไตย ถือปืนและยูเอสดอลล่าร์ ออกไปล้มล้างซัดดัม อิรัก กัดตาฟีของลิเบีย ซีเรีย อียิปต์ ยูเครน ตุรกี กรีซ ถามหน่อยว่าสหรัฐฯ ได้อะไร??? ในขณะที่จีนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว กลายเป็นผู้ที่สามารถช่วงชิงอันดับ 1 ทางการค้าของโลกจากสหรัฐฯ ไปได้ เพราะจีนดูแลปัญหาภายใน ไม่ออกไปวุ่นวายข้างนอก ถือเป็นคำปราศรัยที่ลึกซึ้งของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มองเห็นว่าสหรัฐฯ ถึงจุดเสื่อมที่จะต้องฟื้นฟูขึ้นมา ไม่ควรทำตัวเป็นตำรวจโลก ซึ่งนั่นก็หมายความว่าความฝันระบอบทักษิณที่คาดหวัง ที่ฝันเอาไว้จะให้สหรัฐฯ เข้ามาช่วยเหลือหรือฟื้นฟูอำนาจของตัวเองเป็นหมันอย่างแน่นอน