เปิดชื่อมือชักใยม็อบต้านทรัมป์??? ป๋าเปลวว่าสหรัฐ "ม็อบเติมเงิน โชว์เต้า เผาเมือง" แล้วอย่างนี้เสื้อแดงว่างัย ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

โอกาสดีของไทย 'อย่าปล่อยผ่าน'

 

 

       "สหรัฐฯ กับไทย" ดูๆ ไปเหมือน "แฝดคนละฝาโลก"!

 

ไทย "มีม็อบเติมเงิน" โชว์เต้า-เผาเมือง

 

สหรัฐฯ ก็ "มีม็อบเติมเงิน" โชว์เต้า-เผาเมือง

 

ไทยเข้าสู่ช่วง "เปลี่ยนผ่านใหญ่" ทั้งการเมืองและการประเทศ

 

สหรัฐฯ ก็เข้าสู่ช่วง "เปลี่ยนผ่านใหญ่" ทั้งการเมืองและการประเทศ

 

ผู้นำไทย......ใช้คำว่า "ขอโทษนะ ผมต้องยึดอำนาจ" แล้วใช้ขวานผ่าซาก ถากถางทาง จริงใจ..ใครกูก็ไม่แคร์ ด่าไฟแลบ รื้อโครงสร้างเก่า-วางรากฐานใหม่ให้สังคมชาติ ท่ามกลางขวากหนามรายล้อม และหนอนบ่อนไส้ ทั้งจาก "คนใกล้ตัว" และไกลตัว! มีคำปลุกใจประชาชนว่า Stronger Together

 

ผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่ ........นโยบาย America First ช็อกโลก ไม่กลัวหน้าไหน ใช้วาจาผ่าซาก สำรากไฟแลบ แต่จริงจังเพื่อชาติ-ประชาชนอเมริกัน จะ "ปิดประเทศ-ผ่าตัดใหญ่" ให้อเมริกันชนอยู่ดี-มีสุขก่อนที่จะไปแส่กับเรื่องของชาวบ้าน! มีคำปลุกใจลีลาเดียวกัน Make America Great Again

 

สหรัฐฯ มีจอร์จ โซรอส .........เป็น "มือที่มองไม่เห็น" ในปฏิบัติการ "แพ้แล้วเผาเมือง"

 

ไทย มีจอร์จ โซเหลี่ยม ............เป็น "มือที่มองไม่เห็น" ในปฏิบัติการ "เมื่อกูอยู่ไม่สุข ใครก็อย่าหวังได้เป็นสุข"

 

จอร์จ โซรอส ทุบค่าเงินบาท จนเกิด "วิกฤติต้มยำกุ้ง" ไทยเจ๊งทั้งประเทศ

 

จอร์จ โซเหลี่ยม ใช้ข้อมูลภายในดักซื้อขายเงิน "ก่อนลอยค่าบาท" รวยคนเดียว!

 

ดูคร่าวๆ ไม่เชื่อ ก็ต้องเคลิ้ม ไทยกับสหรัฐฯ "คล้ายดวงแฝด"!? ถ้าใครช่างสังเกตและช่างจำ สำหรับผม สังเกตมาตั้งแต่ปี ๒๕๑๖ ในเหตุการณ์ใหญ่ๆ โดยอัตราเฉลี่ย ถ้ามีอะไรเกิดกับไทย อีกไม่นาน สหรัฐฯ ก็เกิด หรือบางครั้ง เกิดกับสหรัฐฯ ก่อน แล้วไม่นาน ก็จะมาเกิดที่ไทย!

เปิดชื่อมือชักใยม็อบต้านทรัมป์??? ป๋าเปลวว่าสหรัฐ "ม็อบเติมเงิน โชว์เต้า เผาเมือง" แล้วอย่างนี้เสื้อแดงว่างัย ???

       ทรัมป์นั้น ขณะนี้ ยังเป็นแค่ "ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ ๔๕" ต้องรอจนถึงวันที่ ๒๐ มกรา ๖๐ นั่นแหละ จึงจะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่อจากโอบามาเต็มรูปแบบ ในระยะ ๒ เดือนนี้ ทรัมป์ต้องรักษาเนื้อ-รักษาตัวให้ดี .......ประธานาธิบดีปูติน ส่งสัญญาณเตือนแล้ว เมื่อจลาจล-เผาเมือง สกัดทรัมป์ขึ้นเก้าอี้ประธานาธิบดีไม่ได้ ก็ต้องระวัง "อำนาจเหนือสหรัฐฯ" มันจะใช้สไนเปอร์สกัด! เพราะเดิมพันนี้ "ใหญ่หลวงนัก" เมื่ออเมริกันขนานแท้ สนับสนุนนโยบาย America First ปิดประเทศ สะสางใหม่ทุกระบบ กลุ่ม "อำนาจเหนือสหรัฐฯ" ย่อมยอมไม่ได้ เพราะมันผิดแผนที่เดินมาทั้งหมด ถ้า "ประธานาธิบดีคนใหม่" ไม่ใช่นางคลินตันแห่งเดโมแครต แผน "อำนาจเดียวครองโลก" ฉิบหายหมด!

 

แต่ดูท่าฟ้า-ดินไม่อำนวยกับแผนครองโลกของกลุ่มทุน "อำนาจเหนือสหรัฐฯ" ซักเท่าไหร่ ไม่ต้องดูอื่นไกล พื้นที่ต้องปักหมุดในเอเชีย-แปซิฟิก ผู้นำแต่ละประเทศพันธมิตรเป้าหมาย ล้วนแต่...วันนี้ ไม่ใช่วันนั้นเสียแล้ว!

 

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ "นายดูเตร์เต" ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย "โจโก วิโดโด" นายกฯ มาเลเซีย "นายนาจิบ บิน ตนอับดุล ราซัก" กระทั่งนายกฯ ไทย "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"  ฐานสำคัญในอาเซียน แต่ละผู้นำต่างมีเอกลักษณ์และแนวทางระหว่างประเทศ "คบมิตรใกล้" อย่างจีน-รัสเซีย ดีกว่า "กอดคอมิตรไกล" ที่จ้องแต่จะใช้ประเทศเป็นฐานรุกรานบ้านอื่น-เมืองอื่น!

 

นักวิเคราะห์-วิจารณ์ส่วนใหญ่ มักตกอยู่ใต้ข้อมูลชักนำของสื่อเครือข่ายเดโมแครต หรือพูดอีกที "กลุ่มทุน" ผู้มีอำนาจเหนือสหรัฐฯ คือสร้างข้อมูลให้ กลัว-เกลียด-ผวา ว่าทรัมป์โคตรเลวแห่งโลก

 

ทรัมป์มา..........

 

ทรัมป์จะเป็นศัตรูโลกมุสลิม จะกีดกันการค้า เศรษฐกิจ-การเงิน "ทั่วโลก" จะพลิกผัน-ปั่นป่วน

 

ทรัมป์จะ "จัดหนัก-จัดเต็ม" กับ จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ กระทั่งกับกลุ่มนาฟตา  ฟังได้ แต่จะทึกทักเชื่อไม่ได้ ผมว่าในความเป็นนักธุรกิจ นักเจรจาต่อรองทางธุรกิจของทรัมป์ ถ้าบทจริงของทรัมป์ เหมือนบทแสดงตอนหาเสียง ปากเสีย ก้าวร้าว หยาบคาย บ้องตื้น ไร้สมอง-ไร้ปัญญา ไม่มีวิชาความรู้ ทรัมป์จะเป็น "มหาเศรษฐี" ไม่ได้! ลองเอาคำพูดทรัมป์ตอนหาเสียง กับทรัมป์ตอนชนะเลือกตั้ง แล้วขอบคุณประชาชนเทียบดูซี และตอนทรัมป์พบโอบามา หารือเรื่องส่งมอบตำแหน่ง ที่ทำเนียบขาว เป็น "คนละคน" เลย.............

 

"....ในเวลานี้ ไม่ว่าพรรคไหน ก็เป็นเวลาที่เราทั้งประเทศจะมุ่งหน้าไปพร้อมๆ กันในฐานะอเมริกา การที่ผมได้รับตำแหน่งนี้ มันสำคัญกับผมอย่างยิ่ง  ทั้งนี้ ผมได้รับความช่วยเหลือและคำแนะนำมากมายจากทุกคน เพื่อที่จะสร้างประเทศให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตลอดเวลาการหาเสียงที่ผ่านมา ผมไม่เคยมองว่าเป็นการหาเสียง แต่มองว่า มันคือการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ และจากนี้ ผมจะดูแลประชาชนของประเทศให้ดี

 

เราจะทำงานร่วมกัน สร้างชาติ สร้างความฝันของชาวอเมริกัน ให้กลับคืนมา และตอนนี้ ผมอยากจะทำเพื่อประเทศจริงๆ เรามีความสามารถที่จะทำได้ และแน่นอนว่า จะไม่มีใครถูกลืมอีกต่อไป

เราจะสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่ และสุดท้าย เราจะดูแลเหล่าทหารผ่านศึก เพื่อให้เขารู้ว่า พวกเขาสำคัญต่อประเทศเรามากแค่ไหน ทั้งนี้ เรามีแผนการทางเศรษฐกิจที่ดีอย่างยิ่ง ซึ่งจะทำให้ประเทศเติบโตขึ้นเป็นสองเท่า และแม้เราจะเอาอเมริกาเป็นหนึ่ง แต่เราจะยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อต่างประเทศ และจะดีลกับทุกประเทศอย่างยุติธรรม โดยไม่คุกคาม ไม่มีความฝันอะไรใหญ่เกินไปหรอกครับ......”

 

คำพูดแรกของ "ว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์" อย่างนี้ละหรือ.........ว่าเป็นความคิด เป็นวิสัยทัศน์ เป็นคำของคนบ้า คนผ่าซาก คนหยาบคาย คนใช้ไม่ได้ คนเลวหมาไม่แดก คนไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ-การเมือง-การต่างประเทศ?

 

สังคมอเมริกัน เป็นสังคม "คนบ้าสปีช" วัดคนดี-ไม่ดี, เก่ง-ไม่เก่ง "จากคำพูด" ไม่เคยวัดคนจากงาน ถ้าวัดคนจากงาน โอบามาจะไม่มีสมัยที่ ๒ เพราะแค่สมัยแรก Change ที่ว่าของโอบามาไม่เคยปรากฏ มีแต่โอบามาพาคนอเมริกัน "เจ๊ง"

แต่คนอเมริกันก็ยังเลือกเป็นสมัยที่ ๒ ด้วย ๒ เหตุผล

 

๑.ตัวเชิดของอำนาจเหนือสหรัฐฯ และ

 

๒."คนบ้าสปีช" เมาคำโม้โอบามา

เปิดชื่อมือชักใยม็อบต้านทรัมป์??? ป๋าเปลวว่าสหรัฐ "ม็อบเติมเงิน โชว์เต้า เผาเมือง" แล้วอย่างนี้เสื้อแดงว่างัย ???

      สำหรับไทยเรา อยู่กับอนาคตตัวเอง บนลำขา-ลำแข้งตัวเอง "เศรษฐกิจพอเพียง" ปักหมุดไว้เลย

สู่ศตวรรษใหม่.........สังคมโลก จะหมุนให้ "แต่ละสังคมชาติ" ต้องเคลื่อนไปทางนั้น แต่ละสังคมชาติ ต้องค้นหาตัวเองให้เจอ และเดินไปทางนั้น "ให้มั่น-ให้รอด" ก่อน ถ้าชาติตัวเอง "ไม่มั่น-ไม่รอด" อย่าหวังได้รุ่งร่วมศตวรรษใหม่!

 

ไม่ต้องไปหวั่นไหวนโยบายค้าขายของทรัมป์หรอก ทำประเทศเราให้เข้มแข็ง "ด้วยมี-ในสิ่งที่สหรัฐฯ มีไม่ได้" แล้วดูซิ ทรัมป์จะโง่จริงหรือฉลาดเทียม ที่จะกีดกันหรือจะไม่ค้าขายกับเรา

 

แต่ถ้าหวังจะกอดขาเขา ขอเขาตะพึด เอะอะก็สิทธิพิเศษ แบบนั้น ไม่ต้องกลัวทรัมป์หรอก ไอ้ท่อกที่ไหนเขาก็ไม่แยแสคบค้ากับลูกแหง่อย่างเรา

 

พี่น้องเกษตรกรของเรา ณ ตอนนี้..........

ความรู้สึก-นึกคิด-จิตใจ กำลังรวมสู่ฐานทัศนคติใหม่ เหมือนทองหลอมละลายรวมเป็นสายน้ำทองในเตาหลอม

 

พร้อมเทลงเบ้าเป็นองค์พระปฏิมา!

โดยเฉพาะชาวนาที่ "ตื่น" ยืนบนขาตัวเองแล้ว เมื่อถูกระบบทุนกดราคา ก็สีข้าวเปลือกเป็นข้าวสารใส่ถุงขายเอง

 

ขายไม่ได้จำนวนมากเหมือนขายในระบบทุนก็จริง แต่นี่ มี "ค่าควรเมือง" กว่า.......

 

ขายข้าวแค่ของแถม การได้ "รู้สึก-สำนึก" ร่วมกัน ทั้งชาวนา ทั้งประชาชนทุกสาขา ทั้งระบบข้าราชการ รัฐบาล สมานสามัคคี-ช่วยกัน

นี่แหละ "พลังสร้างชาติ-สร้างสังคม" สู่อนาคตใหม่ บนขาคนไทยด้วยกันอันทรงพลัง

 

รัฐบาล คสช.อย่าปล่อยให้ทองที่กำลังหลอมเป็นสายน้ำทองต้องเคี่ยวอยู่บนเตาจนแห้งหายไปเอง

 

จะสหกรณ์นารวมผืนใหญ่ จะคืนวิถีไร่นาสู่ธรรมชาติดั้งเดิม จะปฏิวัติเกษตรใหม่ เลิกค้า-เลิกขายปุ๋ยเคมี หรือจะวิถีตลาดที่เกษตรและพาณิชย์ตกผลึกในแผนแล้ว

 

เททองลงเบ้าหลอมให้เห็นเป็นองค์ออกมาเลยครับ!

ไม่มีโอกาสครั้งไหนที่ "ใจประชาชน-ชาวไร่-ชาวนา" จะเปิดรับแผนปฏิวัติสังคมเกษตรของรัฐบาล เท่าในครั้งนี้-เวลานี้อีกแล้ว

 

เปิดชื่อมือชักใยม็อบต้านทรัมป์??? ป๋าเปลวว่าสหรัฐ "ม็อบเติมเงิน โชว์เต้า เผาเมือง" แล้วอย่างนี้เสื้อแดงว่างัย ???

 

 

 

 

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : เปลว สีเงิน รอยเตอร์