เปิดปาก!!! "พยานคนสำคัญ" ผู้อยู่ในคลิปเหตุการณ์ปมดราม่า "เบส อรพิมพ์" ชี้โซเชียลเข้าใจผิด-คลิปถูกตัดต่อ วอนฟังให้จบจะเข้าใจเจตนา!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/


จากกรณีกระแสการโจมตี นักพูดชื่อดัง "เบส-อรพิมพ์ รักษาผล" ขึ้นเวทีพูดเรื่อง "อยู่อย่างไทยหัวใจจงรักภักดี" โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง ในโครงการสร้างการการรับรู้ในพระราชกรณียกิจของ ในหลวง รัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาโดยมีนักเรียน โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 26 จังหวัดมหาสารคาม ทั้ง 35 โรงเรียนสถาบันการอาชีวะศึกษามหาสารคาม 4 สถาบันรวมกว่า 3,000 คน ร่วมรับฟัง เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 59 ที่ผ่านมา แต่ภายหลังกลับมีคนนำเอาคลิปช่วงหนึ่ง มาแผยแพร่ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างคิดว่า  เบส-อรพิมพ์ กำลังกล่าวหาว่า  "คนอีสาน" ไม่รักในหลวงรัชกาลที่ 9 จนเกิดกระแสการโจมตีนักพูดชื่อดังอย่างหนัก ดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก แหล่งข่าวที่เจ้าหน้าที่ อยู่ในเหตุการ์วันที่ "เบส-อรพิมพ์" ขึ้นพูดให้คนกว่า 3,000 คน ฟังว่า  ในวันนั้น คุณเบส พูดนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ฟังได้รับทราบถึง พระราชกรณียกิจที่่สำคัญหลายอย่าง คนที่ฟังทุกคนต่างซาบซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของในพ่อหลวง โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนต่างรับรู้และเข้าใจ มีความจงรักภักดี ต่อสถาบันหลักที่สำคัญของชาติ รวมทั้งตระหนักถึงปัญหายาเสพติดด้วย หลังจบงานมีการบันทึกภาพนำไปไรท์ลงแผ่น ให้เจ้าของงานนำไปเผยแพร่ต่อ จนกระทั่งมาพบอีกครั้ง ก็กลายเป็นกระแสข่าวการโจมตีกันในโซเชียล

เปิดปาก!!! "พยานคนสำคัญ" ผู้อยู่ในคลิปเหตุการณ์ปมดราม่า "เบส อรพิมพ์" ชี้โซเชียลเข้าใจผิด-คลิปถูกตัดต่อ วอนฟังให้จบจะเข้าใจเจตนา!!!

แหล่งข่าวรายเดิม ยังระบุด้วยว่า แม้ถ้อยคำบางส่วนจะมีการพูดถึงคนอีสาน แต่ถ้าฟังจากเนื้อหาทั้งหมดจนจบ (ความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง) ที่ไม่ใช่คลิปที่ถูกตัดต่อลดทอนเนื้อหา ก็จะเข้าใจถึงเจตนาของผู้พูด ที่มีความตั้งใจอยากให้เด็กรุ่นใหม่ที่เกิดมาในยุคนี้ ได้ทราบถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ท่าน ทั้งนี้ถ้าหาก คุณเบส พูดพาดพิงดูหมิ่นคนอีสานจริง ๆ ในวันดังกล่าว ก็คงถูกต่อว่า หรือ โต้แย้ง และถูกตำหนิจากผู้ใหญ่ หรือโดนแจ้งความดำเนินคดีในวันนั้นอย่างแน่นอน แต่ปรากฏว่า ผู้รับฟัง กลับฟังด้วยความภาคภูมิใจ ไม่มีการขัดแย้ง โจมตี หรือว่ากล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"น่าใจแปลกมาก ที่ผ่านมาเกือบสิบเดือน คลิปดังกล่าว กลับนำออกมาตัดต่อให้สั้นลง ก่อนเผยแพร่แบบไม่สมบูรณ์ จนเป็นประเด็นให้โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ ขณะที่ผู้ใหญ่และนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นพอทราบข่าวต่างแปลกใจกันทุกคน ตนในฐานะผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย อยากให้มองถึงเจตนาของนักพูดมากกว่า ซึ่งถ้าใครได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ ก็จะทราบว่า เขาพูดเพื่ออะไร เพื่อกระตุ้นเตือนเรา เพื่อให้เราตั้งใจฟัง หรืออะไรก็ตาม ก็เชื่อว่าไม่ได้เป็นการดูถูกคนอีสาน เหมือนที่กระแสโซเซีลกำลังออกมาตำหนิกันในขณะนี้ และอยากฝากข้อสงสัยไปยังคนที่นำเอาคลิปมาเผยแพร่ ว่าต้องประสงค์สิ่งใดกันแน่ ต้องการยุยงให้ประชาชนเกิดความแตกแยก เกลียดชังกันหรือไม่..." แหล่งข่าวกล่าวทิ้งท้าย.

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : เดลินิวส์