อย่าหลงเชื่อ! "พล.ต.อ.ศรีวราห์" ปัดเป็นบุคคลในคลิปเสียง ตามที่ถูกอ้างว่าเป็นการประชุมแผนตรวจค้นวัดพระธรรมกาย สั่งฝ่ายสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้ฟังคลิปเสียง ระหว่างประชุมเพื่อออกหมายค้นและจับกุมพระธัมมชโย ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น แล้ว พร้อมกับปฏิเสธไม่ใช่เสียงของตนเอง ส่วนคลิปดังกล่าว มีเพียงคำกล่าวอ้างว่าเป็นเสียงของตน ซึ่งไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานใด ๆ ในชั้นศาลได้ แต่อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีการแอบอ้างว่าเป็นเสียงของตนนั้นได้มอบ

หมายให้ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างและนำไปเผยแพร่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน สำหรับเสียงดัวกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางยูทูป เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนรวม 3 คลิป อ้างว่าเป็นเสียงที่ได้จากการประชุมแผนการเข้าตรวจค้น ซึ่งมีลักษณะเป็นเชิงไม่พอใจผลการปฏิบัติของตำรวจทางหลวง การเตรียมใช้แผนฉีดน้ำแรงดันสูงที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของเหตุการณ์ใด และแผนการเข้าตรวจค้นอาคาร

ที่มา: www.innnews.co.th

เรียบเรียง: บุญชัย ธนะไพรินทร์