ดีกับทุกฝ่าย..ทำไมมโนเพี้ยนๆ !!! "วิษณุ" แนะลูกศิษย์ธรรมกายนำ "พระธัมมชโย" มอบตัว ย้ำชัดๆไม่มีใครคิดรังแก-เบียดเบือนพุทธศาสนา??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ภายหลังเป็นประธานประชุมมอบนโยบายผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยมีนายชาญเชาวน์  ไชยานุกิจ  ปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ   จากนั้นนายวิษณุ   เครืองาม  รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะรักษาการ รมว.ยุติธรรม  ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินกรณีวัดธรรมกาย  ว่า   ในที่ประชุมวันนี้  ( 13 ธ.ค. )  ทางด้าน   พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ  ไม่ได้รายงานในรายละเอียดอะไรมากนัก  แต่ตนได้ถามว่ากรณีของพระธัมมชโย  ถูกดำเนินกี่คดี และมีหน่วยงานไหนบ้าง  และก็ไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพราะเท่าที่ทราบ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา อดีต รมว.ยุติธรรม ก็ไม่ได้ย้ำกับอธิบดีดีเอสไอ หรือสั่งการอะไรมาก  เพียงแค่ให้มารายงานความคืบหน้าให้ทราบ

อย่างไรก็ตามส่วนตัวยอมรับมีความกังวลเรื่องการดำเนินการจะจับกุมผู้ต้องหา  และอยากขอร้องให้ท่านเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  ขณะเดียวกันทางด้านพล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีท่านอื่นๆ  ต่างก็เป็นคนไทยและนับถือศาสนาพุทธ  สามารถยืนยันได้ว่าทุกฝ่ายไม่ได้มีรังแกศาสนาตามที่มีการพูดกัน

"เรื่องดังกล่าวต้องทำความเข้าใจกับบรรดาลูกศิษย์ว่าไม่ใช่การรังแกศาสนา ตัวเองรวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนเป็นชาวพุทธเช่นเดียวกัน ไม่มีใครรังแกหรือเบียดเบียนพระพุทธศาสนา ซึ่งคดีนี้มีการตั้งข้อหาและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาไปแล้วบางส่วน จึงอยากให้ลูกศิษย์พระธัมมชโยนำตัวท่านเข้าสู่กระบวนการ เพราะจะทำให้วิธีการง่ายลง และเกิดความสงบไม่มีความวุ่นวาย ส่วนการเจรจาให้พระธัมมชโยอีกครั้ง หากมีการร้องขอมา รวมถึงระยะเวลาหรือกรอบเงื่อนไขในการมอบตัวนั้น ขอชี้แจงว่าตนไม่มีหน้าที่ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมายไป"

 

เรียบเรียงข่าว :  ชัชรินทร์    สำนักข่าวทีนิวส์