- 21 ธ.ค. 2559
ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th
กลายเป็นเรื่องช็อกความรู้สึกขึ้นเมื่อทันทีเมื่อเจอบิลค่าน้ำราคาขนาดนี้ สำหรับกรณีของนางพิมพา พูลชาติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/35 หมู่บ้านสุขสราญ หมู่ 4 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าตัวอดรนทนไม่ไหวนำบิลค่าน้ำของเดือนธันวาคม 2559 มาโชว์ให้สื่อมวลชนดู โดยบิลใบแรกลงวันที่ 4 ธ.ค. มีการคิดยอดเงินค่าบริการจำนวน 72,473.46 บาท และบิลใบที่สอง ลงวันที่ 13 ธ.ค. จำนวน 6,941.52 บาท โดยทั้งสองบิลมีตัวเลขใช้น้ำเท่ากันคือ 261,000 ลิตร
นางพิมพา เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขายน้ำปั่น ขนมปังปิ้ง ไม่ใช่เปิดเป็นโรงงานและสถานที่การประปาฯแจ้งในเสร็จเรียกเก็บเงินก็เป็นบ้านอยู่พักอยู่อาศัยอยู่กัน 6 คน ไม่ใช่โรงงาน สถานประกอบการใด ๆ ทั้งสิ้น โดยตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา เฉลี่ยค่าน้ำเดือนละ 400-500 บาท แต่พอต้นเดือน มีบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปากว่า 70,000 บาท ตนเองจึงไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานประปาชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา
หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่า น้ำไม่รั่วและมิเตอร์ไม่เสีย แต่ก็ไม่ยอมมาถอดมิเตอร์ไปตรวจสอบเมื่อสอบถามไปก็บอกว่าต้องรอคิว หลังจากนั้นก็มีบิลค่าน้ำมาอีก 6,941.52 บาท ทั้งที่ห่างกันไม่ถึงสิบวัน ตนเองจึงแปลกใจที่เดือนเดียวได้บิลค่าน้ำสองบิล
ทั้งนี้นางพิมพายืนยันว้า ตนเองไม่มีปัญญานำเงินจ่ายตามที่เรียกเก็บแน่ ๆ และก็ไม่เชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่จดเลขมิเตอร์ และนอนไม่หลับ เพราะกลัวว่าจะถูกตัดน้ำและต้องจ่ายเงินจำนวนกว่า 70,000 บาท หากสำนักงานการประปาภูมิภาค อ.เมืองชลบุรี ยังยืนยันว่า ให้ตนจ่ายตามที่ประปาฯเรียกเก็บ คงไม่มีเงินและไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหนมาจ่าย ตนขอยอมที่จะติดคุกดีกว่าเพราะไม่มีเงินจำนวนมากขนาดนั้น
อย่างไรก็ตามล่าสุด ผอ.กองสื่อสารองค์กรของการประปาส่วนภูมิภาค ได้ออกมาชี้แจงว่าขอให้นางพิมพาไม่ต้องกังวลเรื่องถูกตัดน้ำอย่างเด็ดขาด โดยภายในวันนี้ ( 21 ธ.ค.) จะส่งทีมช่างเข้าไปตรวจสอบระบบประปาภายในบ้าน ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และจะถอดมาตรวัดน้ำออกไปตรวจสอบด้วย
เรียบเรียงข่าว : ชัชรินทร์ สำนักข่าวทีนิวส์