ฟังคลิปฉบับเต็มจากใจ "พล.อ.เปรม" ถึง "บิ๊กตู่"  รู้ว่าเหนื่อย...อยากให้นำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ขึ้นมาดู พระองค์ท่านเหนื่อยมา 70 ปี !!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

วันนี้ (29 ธ.ค.2559) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้คณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพ เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ และรับโอวาท เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2560

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอวยพร พล.อ.เปรมว่า "ในศุภวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2560 กระผมและคณะขอถือโอกาสอันเป็นศิริมงคลนี้อำนวยพรแด่ท่าน พร้อมทั้งแสดงมุทิตาจิตด้วยความเคารพยิ่ง และระลึกอยู่เสมอว่าท่านเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ รวมทั้งการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอดอย่างยิ่งยวดจวบจนปัจจุบัน"

"ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ พวกกระผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย พระสยามเทวาธิราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดอภิบาลประทานพรให้ท่านมีสุขภาพพลามัยแข็งแรงสมบูรณ์ แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง เจริญยิ่งด้วยสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล สมบูรณ์พูนผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการตลอดปี พ.ศ.2560 และตลอดไป"

ฟังคลิปฉบับเต็มจากใจ "พล.อ.เปรม" ถึง "บิ๊กตู่"  รู้ว่าเหนื่อย...อยากให้นำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 ขึ้นมาดู พระองค์ท่านเหนื่อยมา 70 ปี !!!

พล.อ.เปรมกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและทุกคนที่มาในวันนี้ พร้อมกับบอกว่า รู้ว่ารัฐบาลเหนื่อย แต่ยิ่งเหนื่อยมากเท่าไร่ก็จะยิ่งสำเร็จเร็วขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีทุ่มเทเพื่อชาติบ้านเมืองมาแล้วในช่วง 2-3 ปี และยังจะเหนื่อยต่อไป เพื่อนำความสุขมาให้คนไทย ดังนั้นขอให้ใช้ความเหนื่อยเป็นกำลังใจในการทำงาน

"ขอขอบคุณทุกคน ขอบคุณนายกฯ ขอบคุณคุณป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) ที่ระลึกถึงกัน และมาอวยพรในวันสำคัญของชาติบ้านเมือง ผมรู้นะครับว่าพวกเราทำงานเหนื่อยมาก รัฐบาลก็เหนื่อย ผมรู้ว่าทุกคนเหนื่อย อยากจะบอกนายกฯ ว่ายิ่งเหนื่อยมากเท่าไหร่ ความสำเร็จก็จะมากขึ้นเท่านั้น นายกฯ และพวกเราทุกคน มุ่งมั่นจะนำความสุขกลับมาให้ชาติบ้านเมือง ได้ทุ่มเทพลังต่างๆ ที่เรามีอยู่ด้วยความเหนื่อยยากเป็นเวลา 2-3 ปีมาแล้ว นายกฯ ก็ต้องเหนื่อยต่อไปเพื่อที่จะนำความสุขมาให้ประชาชนของเราให้ได้ ผมขอให้ความเหนื่อยนี้เป็นกำลังใจ เป็นพลังที่พวกเราจะรู้ได้ว่าเรายิ่งเหนื่อยมากเท่าไหร่ ความสำเร็จก็จะยิ่งมีขึ้นมากเท่านั้น"

"ผมดีใจมากครับ ดีใจที่นายกฯ และพวกเราทุ่มเททุกอย่างด้วยความเหน็ดเหนื่อย ทั้งกายทั้งใจ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามี เราทุ่มเทให้ชาติบ้านเมืองไปหมด เราเหนื่อย เราไม่ท้อแท้ เราจะทำต่อไป ขอให้นายกฯ ยึดมั่นในความตั้งใจแน่วแน่ ขอให้คุณป้อม และเจี๊ยบ (พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี) และรองนายกฯ ทั้งสองคนได้กรุณาร่วมมือช่วยเหลือนายกฯ แล้วความสุขก็จะมาสู่ประชาชนของเรา ผมดีใจที่พวกเราร่วมมือกันด้วยความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมืองจริงๆ เรายอมเหนื่อยเพื่อให้คนไทยมีความสุข นี่ไม่ใช่เป็นแค่คำที่สวยงาม แต่เป็นสัญญาที่เรามีกับตัวเอง กับชาติบ้านเมือง กับทุกคนและประเทศของเรา ผมอยากให้ทุกคนมั่นใจว่า โดยการนำของนายกฯ ของคุณป้อม ของเจี๊ยบ ของรองนายกฯ อีกสองท่าน จะทำให้ความเหนื่อยของเราสิ้นสุดกันโดยเร็วเท่าที่จะเร็วได้"

"ขอให้ถือเอาความเหนื่อยนี้เป็นความต้องการของเราที่จะทำ เราเหนื่อยเพื่อที่จะให้คนอื่นหายเหนื่อย เพื่อให้คนอื่นมีความสุข ซึ่งเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากนะ นายกฯ กำลังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้แก่ชาติบ้านเมือง ผมก็จะเฝ้าดูแลเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคน ด้วยความที่พวกเราเป็นเพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้องกันมาหลายสิบปีแล้ว ผมบอกนายตำรวจคนหนึ่ง จำชื่อไม่ได้แล้ว แต่มีศานิตย์ (พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล) อยู่ด้วย ผมเจอเขาในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท แล้วเขาก็เข้ามาทักทาย ผมก็บอกว่า เรารู้ว่าพวกนายเหนื่อยนะ แต่เมื่อเหนื่อยก็ให้ควักพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศมาดู ท่านเหนื่อยมา 70 ปี เหนื่อยกว่าเราเยอะแยะ เราจะต้องทนเหนื่อย ต้องทำให้ได้อย่างที่ท่านสั่งสอน ก็ขอบใจตู่ ของเรียกชื่ออย่างที่เราเคยเรียกกัน ขอขอบใจป้อม ขอบใจเจี๊ยบ ส่วนท่านทหารเรือ ทหารอากาศไม่รู้ว่ามีชื่อเล่นหรือเปล่า ไม่ได้เรียก ก็ขอให้ทั้งหมดนี้ช่วยกันเหนื่อยเพื่อความสุขของประชาชนที่เรามีหน้าที่ดูแลเขา ขออวยพรให้ทุกอย่างที่นายกฯ ตั้งใจและปรารถนาที่จะทำให้สำเร็จ ให้ทุกคนเข้าใจว่าพวกเราเหนื่อยเพื่อคนไทยทุกคน ขอให้ทุกคนแข็งแรงมีสุขภาพสมบูรณ์ ขอให้ความปรารถนานี้เป็นเกียรติเป็นชื่อเสียงแก่วงศ์ตระกูลของทุกคน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยปกป้องให้ทุกคนปลอดภัยในการทำหน้าที่ของเรา ขอบคุณนายกฯ มาก"

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าพูดคุยภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เป็นการส่วนตัว โดยไม่มีคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมด้วย

กรุณารอคลิปสักครู่...

 

 

 

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : Thaipbs