เอ้า!! สีไหนใครว่างัย?เชิญคอมเมนท์!!! “บิ๊กป้อม”บอกรบ.จะไม่นิรโทษฯให้ใคร แต่จะเชิญ“กปปส.-นปช.” มาล้อมวงคุยปรองดองกันเอาให้จบก่อนลต.???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและการสร้างความปรองดองขึ้นในประเทศ ว่า เรื่องปรองดอง นายกรัฐมนตรีมอบให้ตนดูแล เชื่อว่าตัวเองสามารถทำให้เกิดความปรองดองได้ ซึ่งขณะนี้กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย และเหล่าทัพ จะเข้ามาดูแลร่วมกันโดยเจ้าหน้าที่ต่างๆ กำลังหารือว่าจะทำอย่างไร ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้ทำไว้บ้างแล้ว แต่ต้องนำมาต่อยอดให้ได้ และอาจจะต้องเชิญผู้แทน หรือหัวหน้าพรรคการเมือง เข้ามาพูดคุย คงจะเชิญมาทีละพรรคสองพรรค และจะทำให้ได้ข้อยุติให้มากที่สุดว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างสันติต้องทำอย่างไร เรื่องราวในอดีตต้องว่าอย่างไร ส่วนเรื่องที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมก็ว่าไปตามกฎหมาย

       ทั้งนี้การเชิญครั้งนี้จะเชิญทั้งกลุ่มการเมือง , คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาให้ได้มากที่สุด สำหรับการพูดคุยตนไม่ได้เป็นผู้ลงไปหารือเอง แต่จะมีผู้ใหญ่ดูแล และเรื่องปรองดองต้องทำให้เสร็จก่อนเลือกตั้ง " ผมอยากให้อยู่ด้วยกันให้ได้ทุกฝ่าย เพื่อที่จะปรองดองกัน ทั้งหมดต้องมีกติกา การจะปรองดองต้องมีกติการ่วมกัน ผมพยายามทำ ไม่รู้ว่าจะได้แค่ไหน แต่อยากให้เกิดความปรองดอง" พล.อ.ประวิตร กล่าวและว่า ส่วนภาพสุดท้ายของการปรองดองยังไม่ได้คิดไว้ว่าต้องเป็นอย่างไร เพราะยังไม่มีใครบอกมา สื่ออย่ามามโน อย่าเพิ่งคิดไปข้างหน้า

       อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่า เรื่องนิรโทษจะนำมาพิจารณาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็บอกอยู่เดี๋ยวนี้ ถามอย่างนี้ ผมเบื่อหน่าย บอกว่าให้อยู่ในกฎหมาย สื่อก็จะเอานิรโทษมาอีก และเมื่อผู้สื่อข่าวต่อไปอีกถามว่า คดีม็อบของแต่ละสีเสื้อจะล้างหมดเลยหรือไม่ ซึ่งทำให้พล.อ.ประวิตร กล่าวออกมาว่า อะไรที่เป็นกฎหมายผมไม่พูดถึง เรื่องผิดกฎหมายเราไม่พูดถึง อย่าเอาเรื่องพวกนี้มาเกี่ยวข้อง เพราะทุกคนทำอะไรไปก็รู้อยู่แล้วว่าตัวเองทำผิดกฎหมาย สุดท้ายเมื่อถามว่า จะนิรโทษให้ทั้งเสื้อเหลืองและเสื้อแดงได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์