ที่ของมันคือคุก!!! เพื่อนบ้านนึกฉงนหนุ่มวัย 35 งานไม่ทำแต่ขับรถหรู-ใช้ชีวิตอู้ฟู่ ก่อนรู้ความจริงเท่านั้นแหละ เรียกตร.เถอะทำเกินไปแล้ว?

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

ปัญหายาเสพติดยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่คนให้ความสนใจ อีกทั้งปัญหานี้ยังไม่สามารถแก้ไขให้หมดไปได้ โดยจะเห็นว่ายาเสพติดเหล่านี้มีอยู่มากมาย จนทำให้เป็นภัยร้ายต่อสังคมที่ผู้คนต่างเอือมระอา ล่าสุด ปัญหานี้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อเพื่อนบ้านเกิดความสงสัยว่า หนุ่มวัย 35 ไม่มีงานทำ เเต่ขับรถหรูราคาเเพง เช่าบ้านเดือนละกว่าหมื่น จึงเเจ้งตำรวจให้ติดตามพฤติกรรม จนเมื่อเข้าตรวจสอบพบยาบ้าในบ้านพักเกือบ 3 เเสนเม็ด ยาไอซ์ 2.3 กก. เเละยาเคตามีน 1 กก. 

 

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น รอง ผบก.บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส สว.กก.สส.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. เข้าจับกุม นายสยุมพร หรือ ตึ๋ง วังวนสินธุ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 298,000 เม็ด ยาไอซ์ 2.3 กก. ยาเคตามีน 1 กก. โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 145/158 ซอยลาซาล 1 แขวงและเขต บางนา กทม.

 

 

ที่ของมันคือคุก!!! เพื่อนบ้านนึกฉงนหนุ่มวัย 35 งานไม่ทำแต่ขับรถหรู-ใช้ชีวิตอู้ฟู่ ก่อนรู้ความจริงเท่านั้นแหละ เรียกตร.เถอะทำเกินไปแล้ว?

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.2 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นพฤติกรรมของนายสยุมพรว่าเป็นคนไม่มีอาชีพทำเป็นหลักแหล่ง แต่เช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ อีกทั้งยังมีรถเบนซ์ขับ คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด จึงตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งเสพ และครอบครองมาแล้ว 3 ครั้ง จึงนำกำลังมาเฝ้าติดตามพฤติกรรม 

 

จนกระทั่งพบนายสยุมพร กำลังจะขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำส้ม ทะเบียน 6 กข-7727 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านไป จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 22,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงดำวางอยู่หว่างขา จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวเข้าค้นภายในบ้านเก็บยาบ้าอีกจำนวน 276,000 เม็ด ยาไอซ์ 2.3 กก.และยาเคตามีนอีก 1 กก. ซุกซ่อนอยู่ในตู้ใต้อ่างล้างหน้าในห้องน้ำชั้น 3

 

จากการสอบสวน นายสยุมพรให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นลูกจ้างรับจัดอีเวนท์ตามห้างต่างๆ จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือน ก.ค.59 มารับงานรับจ้างส่งยา โดยมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเดือนละ 12,000 บาท ไปรับมาจากตามข้างทาง นำมาพักไว้ที่บ้าน ก่อนรอโทรศัพท์รับคำสั่งให้นำยาไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ โดยจะมีคนมารับต่ออีกทอดหนึ่ง หากเสร็จงานจะได้เงินค่าจ้าง 1,500 บาทต่อยา 2,000 เม็ด ได้เงินมาก็นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 

 

ที่ของมันคือคุก!!! เพื่อนบ้านนึกฉงนหนุ่มวัย 35 งานไม่ทำแต่ขับรถหรู-ใช้ชีวิตอู้ฟู่ ก่อนรู้ความจริงเท่านั้นแหละ เรียกตร.เถอะทำเกินไปแล้ว?

 

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของนายสยุมพร พบว่ามีเงินสดอยู่ 6.5 แสนบาท จึงจะอายัดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ระหว่างที่นายสยุมพรถูกจับกุมนั้น มีคนสั่งการโทรศัพท์เข้ามาพยายามจะขอเคลียร์เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วยเงิน 2 ล้านบาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตกลงด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ข้อหายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์