ยังไงก็ดิ้นไม่หลุด !!! คสช.ยันบุกรวบคลังแสง "โกตี๋" พยาน-หลักฐานมัด ฝ่ายสืบสวนมีระบบงานข่าวมีประสิทธิภาพ โต้ถูกโยงหาข้ออ้างจัดการซ้ำธรรมกาย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมายต้องสงสัยจนพบอาวุธสงครามเครื่องกระสุน และวัตถุระเบิดจำนวนมากของเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานีว่า

อาวุธและวัตถุระเบิดถูกพบในสถานที่เป้าหมายในลักษณะหลบซ่อนเอาไว้อย่างมิดชิดในพื้นที่ส่วนบุคคลแบบชนิดที่บุคคลภายนอกไม่สามารถจะเข้าถึงได้ ซึ่งการตรวจค้นจนพบในครั้งนี้อาศัยกระบวนการสืบสวนที่เป็นระบบควบคู่กับงานด้านการข่าวที่มีประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งกรณีที่เป้าหมายใดมีความชัดเจนในแง่ของพยานหลักฐานแล้วก็จะเข้าดำเนินการ อีกทั้งการดำเนินการครั้งนี้มีสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการบันทึกภาพการปฏิบัติในขณะเข้าดำเนินการไว้อย่างละเอียด เพื่อเป็นเครื่องยืนยันป้องกันการที่อาจผู้ไม่หวังดีจะนำไปสร้างเป็นประเด็นทำลายความน่าเชื่อเจ้าหน้าที่

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่เชื่อมโยงเรื่องนี้กับปัญหาวัดพระธรรมกาย เพื่อต้องการให้ความชอบธรรมแก่เจ้าหน้าที่จัดการกับวัดพระธรรมกายอีกรอบนั้น ปัจจุบันเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการเกี่ยวกับงานการรักษากฎหมาย งานดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่วัดพระธรรมกาย และโดยรอบได้อยู่แล้ว ข้อสังเกตดังกล่าวจึงไม่สมเหตุสมผล ส่วนเรื่องของการเชื่อมโยงบุคคลในทางคดีจะเกี่ยวข้องกับบุคคลใดบ้างต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อสอบสวนบุคคลต่างๆตามขั้นตอนลักษณะการสอบสวนคดีความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง