ด่วนที่สุด !!! ผบ.ตร.นำทีมแถลงจับคลังแสงสมุนโกตี๋ อีก 9 จุด! เจอเอ็ม 16 คาร์บิน เอ็ม 79 ระเบิดเพียบ รวบคนเสื้อแดงอีก 8

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

(เบื้องต้น) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง แถลงข่าวสรุปภาพรวมยุทธการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเตรียมการก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อย 9 จุด ในภาคกลาง และอีสาน เครือข่าย "โกตี๋" แนวร่วม นปช.ผู้ต้องสงสัยคดีครอบครองอาวุธ อั้งยี่ซ่องโจร เตรียมการสร้างสถานการณ์ พบคลังแสง เอ็ม 16 คาร์บิน เอ็ม 79 ระเบิดอีกเพียบ รวบผู้ต้องสงสัยเครือข่ายคนเสื้อแดง รวม 8 คน
          สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตำรszวจแห่งชาติ ร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเนียบร้อย (กกล.รส.) เข้าตรวจค้นจับกุม อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนและวัตถุระเบิด หลายรายการ ในพ.ท.จังหวัดปทุมธานีนั้น คสช. ว่า เป็นการปฎิบัติตาม กรอบนโยบายและคำสั่ง ของหัวหน้า.คสช.ที่มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง ดำเนินการกวาดล้างจับกุมสิ่งผิด กฎหมาย และอาวุธสงคราม ที่อยู่ในความครอบครองของ บุคคลหรือกลุ่มบุคคล ที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ และนำไปใช้ก่อเหตุความรุนแรงต่างๆ เป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้กับประชาชนทั่วไป ในการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเข้มงวดและเป็นธรรม ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ อาวุธสงครามจำนวนดังกล่าว อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดถึงแหล่งที่มา เส้นทางการนำเข้ามาในพื้นที่ ผู้สนับสนุน และเป็นอาวุธที่เคยใช้ก่อเหตุกรณีใดมาบ้าง หรือมีความเชื่อมโยงกับบุคคลใด หรือกลุ่มใด ซึ่งจนท.ที่เกี่ยวข้องจะได้พิสูจน์ทราบ และมาเรียนชี้แจงในโอกาสต่อไป

พ.อ.ปิยพงษ์ กล่าวว่า ในการตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ เป็นการบูรณาการภาพข่าว และกำลังเข้าปฏิบัติการ รวมทั้งส่วนหนึ่งเป็นการแจ้งเบาะแส จากภาคประชาชน อย่างไรก็ตามการดำเนินการดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการพูดคุย สร้างความปรองดองแต่อย่างใด เป็นเรื่อง การบังคับใช้กม.ที่จะทำให้สุจริตชน รู้สึกอบอุ่นใจและมั่นใจที่เจ้าหน้าที่ของรัฐสร้างความรู้สึกปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนไม่ให้มือที่สาม สร้างสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้นได้