ฮึกเหิม !!! "เกาหลีเหนือ" ลั่นไร้ความปราณี "สหรัฐ" เตรียมแก้แค้น ถล่มกองทัพเรือ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สถานีโทรทัศน์ เคอาร์ที ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ออกแถลงการณ์ว่า กองทัพเกาหลีเหนือจะแก้แค้นสหรัฐ อย่างไร้ความปราณี หากสหรัฐยั่วยุและเลือกที่จะโจมตีเกาหลีเหนือ กองทัพเกาหลีเหนือ ขอประณามสหรัฐ ที่นำอาวุธนิวเคลียร์เข้ามาสู่คาบสมุทรเกาหลี ซึ่งเกาหลีเหนือน่าจะหมายถึงการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ส่งกองเรือรบคาร์ล วินสัน มาประจำการในคาบสมุทรเกาหลี โดยเกาหลีเหนือ เตือนว่า หากสหรัฐยังส่งกองเรือดังกล่าวเข้ามาใกล้มากขึ้นเท่าไหร่ เกาหลีเหนือก็จะโต้ตอบอย่างไร้ความปราณีมากขึ้นเท่านั้น

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที ยังอ้างการคำกล่าวของผู้บัญชาการกองทัพประชาชนเกาหลี ด้วยว่า รัฐบาลสหรัฐที่เพิ่งจะยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรียไปเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมานั้น นับเป็นการเริ่มต้นการคุกคามและการแบล็คเมล์แล้ว
          ทั้งนี้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีตอนนี้ ถือว่าตึงเครียดมากที่สุดในรอบหลายปี เพราะไม่เพียงสหรัฐฯส่งกองเรือรบไปรับมือภัยคุกคามของเกาหลีเหนือ แต่ยังมีหลักฐานว่าเกาหลีเหนืออาจทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ในโอกาสครบ 105 ปีวันคล้ายวันเกิดของผู้ก่อตั้งประเทศ ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า เกาหลีเหนือได้มีการโชว์เรือดำน้ำที่สามารถยิงขีปนาวุธจากใต้น้ำได้ด้วย

ขณะที่ นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน ยอมรับว่า ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีพุ่งสูงขึ้นมาก จนอาจเกิดการปะทะหนักเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะไม่เพียงเกาหลีเหนือมีแนวโน้มใช้การยั่วยุด้วยการแสดงแสนยานุภาพทางทหารเท่านั้น แต่สหรัฐฯยังส่งกองเรือรบคาร์ล วินสัน มาประจำการในคาบสมุทรเกาหลีด้วย ซึ่งรัฐบาลจีนมองว่า หากเกิดเป็นสงครามความขัดแย้งขึ้นมาจริง จะไม่มีฝ่ายใดได้ประโยชน์เลย พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายอดทนอดกลั้นต่อการยั่วยุ เพื่อไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลงจนยากจะควบคุม
          ขณะที่กองทัพเกาหลีเหนือ เดินสวนสนามใน กรุงเปียงยาง ในโอกาสครบ 105 ปี วันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง อดีตผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือผู้ก่อตั้งประเทศ โดยมีนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือยืนปรบมือ ชมการสวนสนามด้วย และในขณะที่กองทัพเกาหลีเหนือกำลังเดินสวนสนามอยู่นั้น ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ทหารในกองทัพเกาหลีเหนือ ได้ตะโกนข้อความว่า เราจะตายเพื่อผู้นำเกาหลีเหนือ ขณะที่ทั่วโลกเกรงว่า เกาหลีเหนืออาจใช้โอกาสนี้ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 หรือแสนยานุภาพของกองทัพครั้งล่าสุด