ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 5 พ.ค. 2560 หลังจากที่ปล่อยหมัดกันมาประปราย สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะคสช. กับบรรดานักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ที่เห็นจะหนักก็พรรคเพื่อไทยครับ เพราะถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นคู่ต่อสู้ทางการเมือง ฉะนั้นจึงเป็นเป้าในการโจมตีต่อเนื่องเสมอมา ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เหน็บๆ แหนมๆ ตอกกลับบ้าง เป็นบางครั้งบางคราว ที่ดูเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาก็เมื่อครั้งลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แกนนำของพรรคต้นสังกัด ยืนยันชัดเจนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ก็เป็นความเห็นส่วนทางกับคสช.

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปปาฐกถาเรื่องบทบาทมหาวิทยาลัยไทย ต่อไทยแลนด์ 4.0 ที่มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม ประเด็นหลายประเด็นที่พูดแต่ที่สำคัญก็ตอนที่กล่าวถึงนักการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ที่ผ่านมาผมไม่เคยคิดที่จะบังคับใครและพร้อมจะรับฟังทุกคน ยืนยันเดินตามโร้ดแมปที่วางไว้ เลือกตั้งตามเวลาที่กำหนด ผมห่วงอย่างเดียวคือทุกอย่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม หากต้องการการเปลี่ยนแปลงขอให้เลือกคนดี อย่าเลือกคนที่ทำให้ประเทศมีปัญหาเหมือนอดีต และแม้ว่าจะเกลียดผมแต่ขออย่าเกลียดประเทศไทย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ก็ต้องมาตีความล่ะครับ ความหมายของคำว่าหากต้องการการเปลี่ยนแปลงขอให้เลือกคนดี อย่าเลือกคนที่ทำให้ประเทศมีปัญหาเหมือนอดีต ใครกันครับที่ทำให้ประเทศมีปัญหาในอดีต? อาจจะเฉพาะทักษิณ ชินวัตร หรือพรรคเพื่อไทย หรือตีความหมายถึงนักเลือกตั้งพรรคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคขนาดกลาง พรรคขนาดเล็กที่เกาะเกี่ยวอยู่กับการเมืองมาเป็น 20-30 ปี ก่อให้เกิดความร่ำรวยกันทั้งสำนักการเมืองอย่างถ้วนหน้า

 

โดยเฉพาะนักการเมือง หากพล.อ.ประยุทธ์ ตีความว่าหมายถึงนักการเมืองทุกคน แน่นอนว่ากระแสการโจมตีจะสาดใส่พล.อ.ประยุทธ์ อย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญคนที่จะสามารถชี้ขาดคือประชาชน แต่ว่าทางการเมืองจะมีคนหน้าใหม่ๆ มาให้เลือกหรือไม่ นั่นก็เป็นเรื่องที่น่าคิดเพราะพรรคการเมืองทั้งหลายยังคงเกาะกลุ่มอยู่ด้วย กลุ่มอำนาจเดิมต้องการเดินเกมส์ทางการเมืองแบบเม ยังเหนื่อยต่อไปครับการเมืองของประเทศไทย.

 

 

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ